เลือกตั้ง 2566

ยืนยันท่าอากาศยานทุกแห่ง มีความพร้อมทุกด้านในการอำนวยความสะดวกรองรับการเปิดประเทศ

นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ปรับมาตรการพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

กรมท่าอากาศยาน ยืนยันว่ามีความพร้อมทุกด้าน ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ โดยคาดการณ์ว่าภายหลังการเปิดประเทศจะมีเที่ยวบินระหว่างประเทศมาขอเปิดใช้บริการเพิ่มขึ้น จึงได้กำชับให้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับปริมาณการเดินทางที่จะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานกระบี่ ได้ดำเนินการคัดกรองและการให้บริการผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกอย่างเป็นระบบ

โดยมีการปรับมาตรการรับผู้โดยสารจากต่างประเทศ ทั้ง 2 ประเภทคือ ผู้ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และผู้ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับไม่ครบตามเกณฑ์ ซึ่งผู้โดยสารขาเข้าทุกคนต้องผ่านจุดตรวจวัดอุณหภูมิและแสดงหลักฐานการลงทะเบียน Thailand Pass ด่านควบคุมโรคฯ จากนั้นจึงตรวจลงตราอนุญาตคนเข้าเมืองโดยตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ และเข้าสู่กระบวนการศุลกากรโดยด่านศุลกากรกระบี่ ก่อนออกจากอาคารผู้โดยสารต่อไป

กระบวนการสำหรับผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดนี้ จะใช้เวลาเพียง 8 – 10 นาทีต่อคน เท่านั้น โดยให้ท่าอากาศยานประสานกับสายการบินประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าถึงมาตรการ/ขั้นตอนการเข้าประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

ปัจจุบันท่าอากาศยานกระบี่ มีเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบิน SCOOT ในเส้นทางจากสิงคโปร์สู่ท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารขาเข้าและผู้โดยสารขาออกรวมกันทั้งหมด 4,064 คน และในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป จะมีสายการบิน Air Asia ทำการบินในเส้นทางจากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย สู่ท่าอากาศยานกระบี่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสายการบิน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า