เลือกตั้ง 2566

“พระเอกหนังพระพุทธเจ้าเข้ากราบสักการะพระธรรมโพธิวงศ์”

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 . ภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี๙๘๙ จังหวัดสมุทรปราการ พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยาหัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดียเนปาล รับการถวายสักการะ และเมตตาขลิบผมเป็นปฐมฤกษ์ มอบผ้าไตร และอัฐบริขารแก่นายกากัน มาลิค (Gagan Malik) นักแสดงซุปตาร์บอลลีวูด ชาวอินเดีย ที่หลายๆ คน รู้จักเขาจากหนังเรื่องดัง Sri Siddhartha Gautama ในบทบาทของเจ้าชายสิทธัตถะ

โดยเขาเป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

ซึ่งมีความเลื่อมใส่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ผู้ครองพระธรรมที่ดีงาม เพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์พระศาสดา

โดยกับข่าวล่าสุดที่สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ชาวพุทธไทย มีกำหนดการอุปสมบท ในวันพฤหัสบดี ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  (วันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3)  พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า