ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

#นำพานพุ่มดอกบัวเข้าน้อมกราบถวายมุทิตาสักการะ เนื่องในโอกาสครบอายุวัฒนมงคล ๗๙ ปี พร้อมถวายรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ครั้งที่ ๒ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ แด่ พระเดชพระคุณ พระพรหมเสนาบดี

เนื่องในมหามงคลวโรกาส #พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญผ้าไตร น้ำสรง พุ่มบัว พร้อมเครื่องสักการะ และเครื่องไทยธรรมพระราชทาน ไปถวายแด่ #พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์ ญาณวีโร ป.ธ.๗) ที่ปรึกษามหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๗ เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ราชวรวิหาร และ เนื่องในโอกาสครบอายุวัฒนมงคล ๗๙ ปี ณ ศาลาการเปรียญวัดปทุมคงคา เขตสัมพันธวงศ์ โดยมี #สมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) สมเด็จพระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


#น้อมกราบถวายมุทิตาสักการะ #ถวายรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี
วันจันทร์ ที่ ๑๖ กันยายน ๖๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น
คณะผู้บริหารสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 นำโดย ดร อภัย จันทนจุลกะ #รองประธานสถาบันฯ ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ #เลขาธิการสถาบันฯ พร้อมด้วย นายเกษม มูลจันทร์ รองเลขาธิการสถาบัน และ ดร.อัจฉราวดี แมนชาติ ผู้ช่วยเลขาธิการ #นำพานพุ่มดอกบัวเข้าน้อมกราบถวายมุทิตาสักการะ เนื่องในโอกาสครบอายุวัฒนมงคล ๗๙ ปี พร้อมถวายรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ครั้งที่ ๒ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ แด่ พระเดชพระคุณ พระพรหมเสนาบดี ผู้อุทิศทุ่มเทสร้างคุณประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา โดยคณะกรรมการรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ได้พิจารณาและมีมติเป็นเอกฉันท์ ถวายและมอบรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี สาขาส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา โดยประกาศยกย่องเกียรติคุณ ใจความย่อ ดังนี้

พระพรหมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ราชวรวิหาร ที่ปรึกษากรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๗ อายุ ๗๙ ปี พรรษา ๕๘ พระมหาเถระผู้ทรงภูมิรู้ความสามารถอย่างลึกซึ้งและเปี่ยมด้วยเมตตา ท่านได้อุทิศตนเพื่อบำเพ็ญศาสนกิจอย่างต่อเนื่อง สร้างความเจริญและส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ซึ่งครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ นับเป็นผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ถึงความทุ่มเทและวิสัยทัศน์ของท่านในการเสริมสร้างคุณธรรมในสังคมไทย

ในด้านการศึกษา พระพรหมเสนาบดีได้สร้างคุณูปการสำคัญแด่คณะสงฆ์ ท่านเป็นเจ้าสำนักเรียนวัดปทุมคงคา ซึ่งจัดการเรียนการสอนพระปริยัติธรรมอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งจัดนิตยภัตถวายครูสอนและมอบรางวัลให้แก่นักเรียนผู้สอบบาลีและนักธรรมได้ในสนามหลวงเป็นประจำทุกปี การสนับสนุนด้านการศึกษาของท่านได้เสริมสร้างความรู้ความสามารถให้แก่พระภิกษุสามเณรในการดำรงรักษาพระธรรมวินัยอย่างมั่นคง

ขอน้อมกราบสักการะอภิวาท พระเดชพระคุณด้วยความเคารพอย่างสูงสุด และขออาราธนาบารมีแห่งท่านจงดำรงอยู่คู่พระพุทธศาสนาตลอดไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า