ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

เลขาธิการสถาบันโพธิคยาฯ ชูประเด็น ธรรมวิชัยสู่ศตวรรษแห่งธรรม สร้าง New world order ในเวทีประชุมวิชาการระหว่างประเทศ ที่ Gujarat University ประเทศอินเดีย

อินเดีย “DHAMMAVIJAYA TO DHAMMA CENTURY”

#Buddhist_Alliance_for_Dhamma_Century

#Dhamma_Principles_of_All_Religions

สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ ประสบความสำเร็จ #เปิดตัวสู่สากล

ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม ..2567 ที่เมืองอาห์เมดาบัด (Ahmedabad) รัฐกุจรัต(Gujarat) ประเทศอินเดีย ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ ในฐานะ #เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ พร้อมด้วยนางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต กรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย เข้าร่วมการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศ ครั้งที่ 8 ในงาน

 

 

 

 

 


ประชุม
International Dharma Dhamma Conference 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุม มหาวิทยากุจรัต (Gujarat University) ประเทศอินเดีย โดยมี Honorable Jagdeep Dhankhar รองประธานาธิบดีอินเดีย เป็นผู้เปิดการประชุมฯ และมี Honorable Acharya Devvrat ผู้ว่าการรัฐกุจรัต และ Honorable Bhupendra Patel หัวหน้ารัฐมนตรีรัฐกุจรัต โดยมีผู้นำฝ่ายสงฆ์ร่วมด้วย อาทิ SWAMI SHRI GOVINDA DEV GIRI JI MAHARAJ Treasurer, Shri Ram Janmabhoomi Teerth Kshetra Trust ประเทศอินเดีย. SWAMI BRAHMAVIHARIDAS, BAPS Swaminarayan Sanstha ประเทศอินเดีย และ Most Ven. Banagala Upatissa Nayake Thero , President, Mahabodhi Society of Sri Lanka, ประเทศศรีลังกา เข้าร่วมในพิธีเปิดดังกล่าว

การประชุมทางวิชาการในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นร่วมกันระหว่างมูลนิธิอินเดีย (India Foundation) ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่ให้คำปรึกษาแก่นายกรัฐมนตรีอินเดีย นำโดยDr Ram Madhav ประธานมูลนิธิอินเดีย และมหาวิทยาลัยกุจรัต ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ชั้นนำเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศอินเดียนำโดย Prof. Neerja A Gupta รองอธิการบดีมหาวิทยากุจรัต

วันที่ 24 สิงหาคม ..2567 ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย980 ได้บรรยายในหัวข้อ“DHAMMAVIJAYA TO DHAMMA CENTURY”: Buddhist Alliance for Dhamma Century, Dhamma Principles of All Religions เพื่อรณรงค์ภาคผู้นำร่วมกันนำองค์ความรู้และหลักธรรมคำสอนองค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้ารวมทั้งหลักธรรมของทุกศาสนา ขับเคลื่อนไปสู่ภาคการปฏิบัติ ชนะความโลภ โกรธหลง ด้วยสติ นำปัญญา สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคมโลก และช่วยกันขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี #Narendra_Modi ที่กล่าวไว้ว่าศตวรรษที่ 21  คือ ศตวรรษของเอเชีย แต่ศตวรรษของเอเชียจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากเอเชียปราศจากพระพุทธศาสนา

การประชุมทางวิชาการนานาชาติ Dharma Dhamma Conference 2024  ในครั้งนี้ มีเป้าหมายสำคัญที่จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับการใช้หลักธรรมเสริมสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลก โดยงานนี้มีผู้นำทางศาสนา การเมือง นักวิชาการ มาร่วมกันนำเสนอองค์ความรู้ แนวคิดแนวปฏิบัติ เพื่อพิจารณาการสร้างกรอบปรัชญาสำหรับระเบียบโลกใหม่ (New World order) ให้เกิดขึ้น ภายใต้ธีมงาน “Cosmology in Dharma-Dhamma Traditions”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า