ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

เจ้าคณะใหญ่หนเหนือตั้งโรงทานช่วยพระเณรและประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในภาคเหนือ

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่เหนือ ช่วยเหลือพระภิกษุสามเณร และประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในภาคเหนือ เป็นการด่วน

ได้มีประกาศสำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เรื่องการช่วยเหลือ พระภิกษุสามเณรและประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ว่า

ด้วยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม มีความห่วงใยพระภิกษุสามเณร และประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

ได้มอบหมายให้เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ประจำจังหวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์ เร่งประสานงานระดมกำลังร่วมบูรณาการกับหน่วยงานราชการและภาคีเครือข่าข ช่วยเหลือ

ในเบื้องต้น ได้สนับสนุนให้จัดตั้งโรงทาน เพื่อประกอบอาหาร ถวายพระภิกษุสามเณรและเกื้อกูลประชาชน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริ น้ำดื่ม และยาเวชภัณฑ์ ในพื้นที่ประสบอุทกภัย และประสานงาน หน่วยงานราชการ และภาคีเครือข่าย ที่เกี่ยวข้องเพื่อฟื้นฟูเยียวยา หลังน้ำลดอีกด้วย

เจ้าประคุณสมเด็จ ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนเหนือได้เตือนให้พระภิกษุสามเณรและพุทธศาสนิกชนสนใจฟังคำพยากรณ์สภาพอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา และเฝ้าระวังอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่วัด และบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทั้งเตรียมป้องกัน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไว้ด้วย

ในเบื้องต้น หากกำลังจะประสบภัย หรือเห็นพระสงฆ์ และประชาชนกำลังประสบอุทกภัย ให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากคณะพระสังฆาธิการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดหรือหน่วยราชการที่ใกล้ชิดโดยด่วน

คณะสงฆ์หนเหนือและคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคมได้เร่งประสานงาน และเตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือวัดและสงเคราะห์เยียวยาประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและประสานสอบถาม แจ้ง สำนักงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเุถรสมาคม วัดพระเขตุพนวิมลมังคลาราม

โทรศัพท์ 02-222 7831, 092-959-8899 และ 089-780-2555

ในขณะเดียวกัน พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา เจ้าคณะภาค 7 ได้ บริจาค ปัจจัยส่วนตัวจำนวนเงิน 30,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้วัดและและผู้ประสบอุทกภัย ในภาคเหนือ อย่างเร่งด่วนด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า