ภูมิภาค

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี นำน้ำดื่มมา แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน หมู่4 ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน

นอภ.เมืองปทุมธานีลุยน้ำเคาะประตูบ้านช่วยน้ำท่วม
เมื่อวันที่ 8 ต.ค 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนหลังวัดบางหลวง ม.4 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมนายสมคิด สมประสงค์ กำนันตำบลบ้านฉาง น.ส.อุบล ผลละออ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 นายฉัตรชัย อุ้มญาติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 นางสาวสุกาญญา ดีสวัสดิ์ รองนายกเทศบาลตำบลบางหลวง นายนที สีสังข์ ปลัดเทศบาลตำบลบางหลวง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานีได้นำน้ำดื่มมา แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน หมู่4 ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี ยังมีน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนนอกคันกั้นน้ำ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นพื้นฐาน อำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมฝ่ายปกครอง จึงลงพื้นที่ นำน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ชุมชนหลังวัดบางหลวง เนื่องจากชุมชนหลังวัดบางหลวง มีสภาพคล้ายเกาะกลางน้ำ เป็นแอ่งกระทะ พื้นที่ของชุมชนด้านทิศตะวันออกติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนด้านทิศตะวันตกติดคลองบางหลวง โดยในวันนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากน้ำทะเลหนุนจนชุมชนหลังวัดบางหลวงทั้งหมดน้ำเข้าเอ่อล้นท่วมขังแล้วประมาณ60-80ซ.ม.
น.ส.อุบล ผลละออ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ชุมชนแห่งนี้อยู่ริมเจ้าพระยาและคลองบางหลวง โดยกระแสน้ำได้เอ่อเข้ามาในพื้นที่ชุมชน ชุมชนแห่งนี้มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน แต่ไม่รุนแรง และเพิ่งจะมีระดับน้ำสูงเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนตกลงมาประกอบกับน้ำเหนือไหลมา เพราะเขื่อนต่างๆ ปล่อยปริมาณน้ำมามาก ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อเข้ามาในชุมชน ซึ่งชาวชุมชนก็กำลังเตรียมความพร้อมในการรับมือ โดยติดตามข่าวสารตลอดเวลา


นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี เปิดเผยต่ออีกว่า ตนได้สั่งการให้หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอเมืองปทุมธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประเมินและตรวจสอบสภาพพื้นที่เพื่อให้ทุกฝ่ายเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำในอนาคตพร้อมทั้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้คอยติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งนอกคันกั้นน้ำให้เร่งทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำพร้อมทั้งประสานงานกับป้องกันจังหวัดปทุมธานี โดยอำเภอเมืองปทุมธานีได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการอำเภอช่วยเหลือประชาชน มีชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อคอยให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมกันนี้ยังกำชับให้ผู้นำท้องถิ่น ติดตามสถานการณ์น้ำ และดูแลการช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิดด้วยอย่างไรก็ตาม ทางอำเภอเมืองจะเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลาเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม หลังฝนตกสะสมต่อเนื่องพร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมทั้งเตรียมแผนเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัย ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง


ด้านนางสาวสุกาญญา ดีสวัสดิ์ รองนายกเทศบาลตำบลบางหลวง เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้าน เทศบาลตำบลบางหลวง ได้เตรียมไม้เพื่อทำสะพานให้ชาวบ้านไว้สัญจรเดินทางเข้าออกแล้ว ถ้าสถานการณ์น้ำเพิ่มขึ้นทีมงานกองช่างพร้อมทำสะพานไม้ให้ประชาชนได้ทันที
เมื่อชาวบ้านเห็นนายอำเภอ ฝ่ายปกครอง เดินลุยน้ำ นำน้ำดื่มลงไปแจกถึงหน้าบ้านต่างดีใจ และขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทิ้งกันในยามที่เดือดร้อน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า