ภูมิภาค

เที่ยวเมืองปทุม กินอะไรดี? พ่อเมืองปทุมธานีมีคำตอบให้ ใน “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี”

วันนี้ (18 ก.ย.67) เวลา 14.00 น. นายภาสกร  บุญญลักษม์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  พร้อมด้วย นางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี  นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี  รศ.ดร.สาคร ชลสาคร คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  ร่วมกันแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) จังหวัดปทุมธานี  “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี”  ณ  โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟคลับ อำเภอเมืองปทุมธานี  จังหวัดปทุมธานี
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์ มีของดีต่าง ๆ มากมายในจังหวัด ทั้งความหลากหลายในชาติพันธุ์  แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรม รวมถึงอาหารการกิน ในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี ร่วมกัน จัดงานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี เพื่อชูอัตลักษณ์ความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะอาหารเป็นอัตลักษณ์สำคัญในการบ่งบอกตัวตนทางวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด ทั้งยังเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาลิ้มลอง ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและรสชาติที่มีความพิเศษไม่ซ้ำใคร ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และสร้างความน่าจดจำให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยกำหนดภาพลักษณ์ และช่วยสร้างมูลค่าให้กับอาหาร นำไปสู่การส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นอีกด้วย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้เฟ้นหาอาหารจากร้านที่มีชื่อเสียงของทั้ง 7 อำเภอ ให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้สัมผัสอยู่ในที่เดียว ทั้งอาหารคาว หวาน อาหารของท้องถิ่น อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ปทุมธานี จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ หรือผู้ที่อยู่ใกล้เคียงได้มาลองลิ้มชิมรสอาหารของจังหวัดปทุมธานีในงานนี้


ด้านนางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี รศ.ดร.สาคร ชลสาคร คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการประกวดอาหารเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกิจกรรมภายในงานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี  โดยจะมีการประกวด 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทอาหารอัตลักษณ์สร้างสรรค์ “ลาบปลาตะเพียน” และ ประเภทที่ 2 อาหารฟิวชั่น “จากบัว”  มีรางวัลมูลค่ารวม 66,000 บาท  โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 กันยายน 2567 ณ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี


ทั้งนี้ งานเทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี” จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ เซียร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายอาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม รวมทั้งอาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานีจากผู้ประกอบการด้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัด, การสาธิตการประกอบอาหารจากเชฟชื่อดัง, การแสดงร่วมสมัยบอกเล่าเรื่องราวของอาหารของจังหวัดปทุมธานี ” รวมไปถึงการแสดงวัฒนธรรม/ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียงและเยาวชนในพื้นที่ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  Facebook Fanpage : Amazing Pathum Thani Food Festival 2024

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า