ภูมิภาค

มาอีกแล้ว! เป็นเชือกที่ 6 ของปี สวนนงนุชพัทยารับขวัญยิ่งใหญ่

สวนนงนุชพัทยาได้จัดพิธีรับขวัญช้างขึ้น ศาลประกำ 200 ไร่ สวนนงนุชพัทยา.ชลบุรี เวลา 9.00 .ได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลภูตาหลวง วัดสามัคคีบรรพตมาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีของสวนนงนุชพัทยาต้อนรับลูกช้างที่เกิดใหม่

          นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่เราจะมีช้างเพิ่มอีก 1 เชือก เป็นช้างที่มีอารมณ์ดีที่สุดทั้งแม่และลูกในบรรดาช้างทั้ง6เชือกในปีนี้ปัจจุบันมีจำนวนช้าง 79 เชือก ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ปางช้างสวนนงนุชพัทยาได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทยด้วย

          ขบวนรับขวัญช้างประกอบไปด้วยนางรำจำนวน 30 คน,โขลงช้าง จำนวน 38 เชือก โดยมีพิธีคล้องพวงมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล ท่านประสวนนงนุชพัทยา ตั้งชื่อให้น้องช้างว่าพลายขนุนในส่วนของพ่อช้างชื่อพลายมุก แม่ช่างชื่อพังชมพู่ ตกลูกเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา00.15 . ซึ่งแม่ช้างเพิ่งเคยตกลูกเป็นเชือกแรกทั้งคู่สุขภาพแข็งมีควาญช้างดูแลเป็นอย่างดี

นักข่าวหนีเที่ยวรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า