บทความ-สารคดีภูมิภาค

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดโครงการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ครั้งที่ 2 ตามแผน “ยุทธการบัวหลวงปราบยานรก” ของจังหวัดปทุมธานี ฟื้นฟูผู้หลงผิดกลับคืนสู่สังคม

วันนี้ (26 ..67) เวลา 12.30 . มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย .หน้าไม้ .ลาดหลุมแก้ว .ปทุมธานี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดตามแผนยุทธการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรจังหวัดปทุมธานียุทธการบัวหลวงปราบยานรกประจำปี 2567 (รุ่นที่ 2) โดยมี  นายภาสกรบุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการแผนยุทธการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการภาคีเครือข่ายในจังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วย ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี องค์กรศาสนา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดปทุมธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

...ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุทธติธรรม กล่าวว่า โครงการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ตามแผนยุทธการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรจังหวัดปทุมธานี ถือเป็นโมเดลต้นแบบในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งในด้านการป้องกัน การปราบปราม และการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีทุกมิติ อย่างเข้มข้น จริงจัง ช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานีรู้สึกมั่นคง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในการทำงานของภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และถือเป็นโอกาสดีที่ผู้รับการฝึกอบรม จะได้นำความรู้และประสบการณ์ นำไปแก้ไขปรับปรุงตนเองและกลับเข้าสู่สังคม ทำมาหาเลี้ยงชีพและไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

ขณะที่นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีการระบาดสูงเป็นลำดับต้น ของพื้นที่ภาคกลาง เนื่องจากมีสถานบริการ สถานบันเทิง โรงงานอุตสาหกรรม และสถานประกอบการต่าง อยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีสถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่หลายแห่ง ทำให้มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนกระจายสู่พื้นที่อื่น จึงต้องมีการแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง ภายใต้แผนยุทธการบัวหลวงปราบยานรกที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งด้านการป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม กำหนดปฏิบัติการอย่างเข้มข้น 90 วัน ในห้วงเดือนมิถุนายนสิงหาคม โดยมีภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดนี้ กำหนดดำเนินการตามหลักสูตร 10 วันต่อรุ่น จำนวน 3 รุ่น รุ่นละ 100 คน โดยผู้เข้าร่วมโครงการมาจากในพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดปทุมธานี ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2567 เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติดให้มีทางเลือกในการดำรงชีวิตในแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสม มีการฝึกอาชีพ แนะแนวทางด้านการศึกษา และฝึกทักษะชีวิต โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการลด ละ เลิก และไม่กลับไปเสพซ้ำ สามารถดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสม ไม่ก่อความเดือดร้อน และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า