ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge “CCC”

วันนี้ (25 ..67) เวลา 15.30 . ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี  นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  เป็นประธาน แถลงข่าวโครงการ Pathum Thani Calories Credit Challenge ภายใต้โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (Calories Credit Challenge) จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนางสาวแสงจันทร์  แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี นายคณากร ปันทะโชติหัวหน้ากลุ่มเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ  นางสุจิตราโอฬารกิจวานิช หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี  คุณอ่ำ อัมรินทร์ นิติพน นักกีฬา โปรกอล์ฟอาชีพ  โปรซีเนียร์ ของสมาคมกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่าย และสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าว

นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ต้องปลูกฝังให้กับคนทุกเพศทุกวัย เริ่มตั้งแต่เด็ก เพื่อให้เกิดเป็นพฤตินิสัยไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือจน สุดท้ายการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง คือความสุขความสำเร็จที่แท้จริง  แอปพลิเคชัน “CCC” ถือเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้คนที่ใส่ใจในสุขภาพ ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บสถิติ สามารถนำไปรับรางวัลที่เป็นแรงจูงใจต่าง ได้

สำหรับแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC” เป็นแอปพลิเคชันตัวช่วยนับแคลอรีในการออกกำลังกายสำหรับคนไทย ภายใต้โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ส่งเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยของประชาชนทุกช่วงวัย พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาของประชาชน เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชนหันมาใส่ใจคุณภาพด้วยกิจกรรมทางกาย การออกกำลังกายและเล่นกีฬาและบันทึกแต้ม จากการสะสมจำนวนก้าว ระยะทาง และแคลอรี นำมาแลกรางวัลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยจังหวัดปทุมธานี มีกิจกรรมที่ดำเนินการบนแอปพลิเคชั่นccc อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นมา มีสมาชิกผู้เข้าร่วมใช้แอปพลิเคชัน จำนวน2,563 คน มี Challenge สะสม 3 Challenge ได้แก่วิ่ง ขยับ นับแคล by CCC ” ในปี2566 และ ปี 2567 จำนวน 2 กิจกรรม คือปทุมธานี CCC รวมทีมฟิต Every Cal matter” เพื่อให้ประชาชนสะสมเครดิตอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 31 กรกฎาคม 2567 และร่วมกับโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยการสะสมเครดิตไม่น้อยกว่าจังหวัดละ 720 คน จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567

ทั้งนี้ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี เชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีร่วมกิจกรรม ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ccc ส่งผลการออกกำลังกายเป็นไปตามเงื่อนไข สามารถรับรางวัลจากสำนักงานฯ หลังจากสิ้นสุดการจัดกิจกรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า