ภูมิภาค

จังหวัดปทุมธานี จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (14 ..67)  เวลา 13.30 . วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบท   เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับความเมตตาจาก พระราชสุทธิธรรมาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระวัชรญาณมุนี วิ. เจ้าคณะตำบลบางปรอก (.) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม เป็นพระอุปัชฌาย์  มี นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนายธวัชชัย ผ่องใส อัยการจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ญาติและครอบครัวของผู้เข้าร่วมโครงการ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ได้ถวายผ้าไตร ย่าม และพัดรองที่ระลึกประดับตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 แด่พระราชสุทธิธรรมาจารย์ พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีทั้งสองฝ่าย และอัญเชิญผ้าไตรประทานจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ถวายแด่พระวัชรญาณมุนี พระอุปัชฌาย์ ก่อนจะเป็นประธานในการมอบผ้าไตรแก่นาคที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 88 นาคจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้เข้าร่วมพิธี ร่วมแห่นาครอบโบสถ์ จำนวน 3 รอบ ก่อนจะทำพิธีบรรพชาอุปสมบทต่อไป


สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของรัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา และสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข โดยผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างของหน่วยงานรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ถือเป็นวันลา ในระหว่างวันที่ 12 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2567

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า