เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการนำปฏิบัติซึ่งข้อตกลงระหว่างว่าด้วยผู้ลี้ภัย (Global Compact on Refugees: GCR)

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 นางสาวพินทุ์สุดา ชัยนาม อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการนำปฏิบัติซึ่งข้อตกลงระหว่างว่าด้วยผู้ลี้ภัย (Global Compact on Refugees: GCR) และข้อตกลงระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัย เป็นระเบียบ และปกติ (Global Compact for Safe, Orderly and Regular Migration: GCM) ครั้งที่ 1/2567 ที่กระทรวงการต่างประเประเทศทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศในการส่งเสริมการบูรณาการระหว่างหน่วยงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการการโยกย้ายถิ่นฐาน

ที่ประชุมได้หารือการเตรียมการของฝ่ายไทยสำหรับการเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR Executive Committee) สมัยที่ 75 ระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม 2567 ณ นครเจนีวา และการประชุมทบทวนการดำเนินการตามข้อตกลงระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัย เป็นระเบียบ และปกติ ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2568 ที่กรุงเทพฯ

On 7 October 2024, Ms. Pinsuda Jayanama, Director-General of the Department of International Organizations, chaired the 1/2567 Meeting of the Inter-Agency Working Group on the Implementation of the Global Compact on Refugees (GCR) and the Global Compact for Safe, Orderly and Regular Migration (GCM) at the Ministry of Foreign Affairs. The meeting is a part of the Ministry’s efforts to promote the whole of government and whole of society approach in migration management

.

The meeting discussed preparations for Thailand’s participation in the Executive Committee of the High Commissioner’s Programme (UNHCR ExCom) on 14 – 18 October 2024 in Geneva and the Asia-Pacific Regional Review of Implementation of the GCM on 4- 6 February 2024 in Bangkok.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า