เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

หารือทวิภาคีกับนางเริตโน มาร์ซูดี (Retno Marsudi) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับนางเริตโน มาร์ซูดี (Retno Marsudi) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับอินโดนีเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเอกชนของสองประเทศเพื่อเพิ่มพูนปริมาณการค้าการลงทุนในด้านต่าง อาทิ ในสาขาความมั่นคงด้านอาหารและความมั่นคงทางพลังงาน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคที่มีความสนใจร่วมกัน โดยเฉพาะบทบาทของอาเซียนในการช่วยนำความสงบสุขกลับคืนสู่เมียนมา โดยฝ่ายอินโดนีเซียให้ความสำคัญกับบทบาทของไทยในฐานะประเทศเพื่อนบ้านของเมียนมาในเรื่องดังกล่าว และทั้งสองประเทศจะประสานงานกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

On 24 July 2024, H.E. Mr. Maris Sangiampongsa, Minister of Foreign Affairs, had a bilateral meeting with H.E. Mrs. Retno Marsudi, Minister of Foreign Affairs of Indonesia.

Both sides agreed to strengthen bilateral relations, especially cooperation between private sectors of both countries in order to increase bilateral trade and investment in areas such as food security and energy security.

Both sides also exchanged views on regional issues of mutual interest, especially on ASEAN’s role in helping to bring peace back to Myanmar.

The Indonesian side recognized the important role of Thailand, as a neighboring country of Myanmar, and the two countries  will coordinate more closely on this issue.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า