รายงาน โควิด 19

มุกดาหารคัสเตอร์ รร.ระบาดหนัก สั่งปิดเรียนทำแม่ค้าอ่วมตลาดเหงาไร้คนซื้อ

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์  กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดมุกดาหารเพิ่มขึ้น 58 ราย โดยมีคัสเตอร์โควิด-19 สถานศึกษาที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วทั้งจังหวัดมุกดาหารรวมกว่า40 แห่ง และมีโรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นจำนวนมาก  ส่งผลให้ผู้ประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียน ร้านอาหารตามสั่งในโรงเรียนและในชุมชนต้องหยุดกิจการตามไปด้วย   ขณะที่แม่ค้าในตลาดสด ซึ่งปกติจะมีผู้ประกอบอาหารกลางวันและอาหารตามสั่งในโรงเรียนมาซื้อของสดไปประกอบอาหาร ก็พลอยได้รับผลกระทบมีผู้มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดบางตา  ยอดขายลดลงร้อยละ 40-50  จนแม่ค้าบาง จนแม่ค้าบางรายถึงกับต้อง จนแม่ค้าบางรายถึงกับต้องหยุดกิจการในช่วงนี้

นางสุกัญญา คำวิโส เจ้าของร้านเจ๊ขาวไก่สด ตลาดศิริพรเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งเป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในห้วงสถานการณ์โควิด19 แพร่ระบาดในสถานศึกษาของจังหวัดมุกดาหารเป็นจำนวนมาก ทำให้แม่ค้าในตลาดสดได้รับผลกระทบตามไปด้วยเนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของสดในตลาดเช้า ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรับทำอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียน ร้านอาหารตามสั่งทั้งในโรงเรียนและในชุมชนทั่วไป เมื่อมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในสถานศึกษาเป็นจำนวนมากจนกระทั่งทำให้มีประกาศปิดการเรียนการสอนในสถานศึกษาหลายแห่ง ทำให้ผู้ประกอบการทำอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียนและร้านอาหารตามสั่งต้องหยุดร้านตามไปด้วย ผู้ประกอบการบางรายสั่งอาหารสดไว้แล้วปรากฏตอนเช้าโรงเรียนมีประกาศปิดการเรียนการสอนก็ต้องนำมาขอคืนสินค้าให้กับแม่ค้าในตลาด ผู้ประกอบอาหารที่เคยมาซื้อของสดในตลาดก็พลอยหายไปด้วย ตลาดที่เคยมีคนมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักเดี๋ยวนี้บางตาเงียบเหงาเหลือแต่แม่ค้านั่งมองหน้ากัน จนร้านค้าบางรายถึงกับต้องหยุดกิจการชั่วคราวในช่วงนี้  ส่วนแม่ค้าที่ยังทนขายอยู่ก็มียอดขายตกต่ำลดลงเหลือเพียงร้อยละ 40-50   เดือดร้อนกันไปหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า