รายงาน โควิด 19

กำชับสถานศึกษาในสังกัดปฏิบัติตามแนวทางแผนเผชิญเหตุกรณีติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษาเคร่งครัด

(2 .. 65) พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน(OMICRON) ที่มีแนวโน้มแพร่ระบาดและติดเชื้อได้ง่ายขึ้น โดยวันนี้ (2 .. 65) ในพื้นที่กรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1,431 ราย กรุงเทพมหานครห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว และคำนึงถึงความปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ของเด็กนักเรียนในสังกัด จึงได้กำชับให้สถานศึกษาในสังกัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดทั้งตัวนักเรียน บุคลากรใสสถานศึกษา รวมถึงการทำความสะอาดสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ให้มีการปฏิบัติตามแนวทางของแผนเผชิญเหตุกรณีติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษา 2565 โดยหากพบผู้ติดเชื้อ 1 ห้องเรียน นักเรียนติดเชื้อ 1-2 ราย ให้สถานศึกษาปิดห้องเรียนผู้ติดเชื้อ 3 วัน เพื่อทำความสะอาด งดกิจกรรมรวมกลุ่มระหว่างห้องเรียน นำผู้ติดเชื้อรับการรักษา นักเรียนที่เสี่ยงสูงให้ตรวจหาเชื้อและงดเรียน On Site ส่วนนักเรียนเสี่ยงต่ำเรียน On Site และสังเกตอาการ TST แต่หากพบติดเชื้อมากกว่า 2 ราย หรือมากกว่า 1 ห้องเรียน ให้สถานศึกษาปิดห้องเรียนผู้ติดเชื้อ 3 วัน เพื่อทำความสะอาด (ไม่ปิดทั้งโรงเรียน) นำผู้ติดเชื้อรับการรักษา นักเรียนที่เสี่ยงสูงให้ตรวจหาเชื้อและงดเรียน On Site ส่วนนักเรียนเสี่ยงต่ำเรียน On Site และสังเกตอาการ TST กรณีเกิดการระบาดวงกว้างในสถานศึกษา ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาปิดเรียน ซึ่งสามารถเปิดเรียน On Site โดยประเมินผ่าน TSC+ และได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด รวมถึงมีการกำกับตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สำหรับนักเรียน ครู บุคลากร ให้ปฏิบัติเข้มมาตรการ 6-6-7 คือ6 มาตรการหลัก ได้แก่ 1. เว้นระยะห่าง 2. สวมหน้ากากตลอดเวลา 3. ล้างมือ 4. คัดกรองวัดไข้5. ไม่ทำกิจกรรมที่มีคนแออัดจำนวนมาก 6. ทำความสะอาด 6 มาตรการเสริม ได้แก่ 1. ดูแลตนเอง 2. ใช้ช้อนกลางส่วนตัว 3. กินอาหารปรุงสุกใหม่ 4. ลงทะเบียนก่อนเข้าและออกโรงเรียน หรือสถานศึกษา 5. สำรวจตรวจสอบ 6. กักกันตนเอง และ 7 มาตรการเข้มงวด ได้แก่ 1. ผ่านการประเมินด้วยระบบ TSC+ และได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด2. มีการจัดกิจกรรมแบบกลุ่มย่อย 3. มีการดูแลด้านอาหาร ตามหลักสุขาภิบาลอาหารและโภชนาการ 4. ผ่านเกณฑ์ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม 5. มีสถานที่แยกกักตัว 6. ดูแลเรื่องการเดินทางไปกลับตลอดเส้นทาง 7. มี School Pass ไว้ตรวจสอบข้อมูลทางสาธารณสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า