บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “สมเด็จหนาดีนะ”

ช่วงนี้เจอพระอาจารย์บ่อย ได้ทบทวนความรู้และนำพระไปเสนอพระอาจารย์เป็นการหาความรู้ พระอาจารย์ไม่ค่อยได้เดินหาพระ งานเยอะ และอายุท่านมาก เราลูกศิษย์ก็ต้องเดินหามาให้ท่าน เดี๋ยวตามไม่ทันพระเก๊ฝีมือดี “สำคัญที่สุดได้ทบทวนความรู้กับผู้รู้จริง ดูพระด้วยตาตามสภาพพระตรงหน้าที่ได้เห็น” อย่าดูพระด้วยหูนะเธอพระอาจารย์บอก เดี๋ยวจะหลงประวัติความเป็นมาที่คนขายแต่งขึ้นมาบอกบอกเรา “ดูพระตามความเป็นจริงตรงหน้าที่ได้สัมผัส เก๊แท้ตัดสินตรงนี้ไม่ใช่ที่มาของพระ ใครก็สร้างประวัติที่มาได้เดี๋ยวจะหลงทาง”

มาดูสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่หนามากมากวันนี้ ดูด้านหน้าด้านหลัง ก็พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ธรรมดา เก่าเนื้อจัด รอยยุบแยกบนเนื้อพระ มวลสารครบก้อนดำ เม็ดแดงมีให้เห็น หน้าองค์พระถูกสัมผัสเห็นมวลสาร “ไหล่ซ้ายองค์พระทรุดตัว เป็นจุดที่เซียนใหญ่ชี้ว่ามีแบบนี้ถึงแท้ ไว้ดูเป็นจุดจ่ายตังค์” รอยลานจากการตอกตัดด้านหลังแทบไม่เห็นรอยปริ มีดลื่นยุบบนผิวพระให้เห็น แบบนี้เรียกหลังที่อ “แต่ดูด้านข้าง หนาเป็น2เท่าของพระสมเด็จ” พระอาจารย์เคยเล่าให้ฟัง ท่านเคยเห็นพระสมเด็จของเจ้านายท่าน หนามากเนื้อจัดสมบรูณ์เป็นสมเด็จวัดระฆังแท้ง่ายๆองค์หนึ่ง พระอาจารย์สอนมา “เราได้ยินสมเด็จบางนางหนา”จริงแท้ไม่แน่เสมอไป พระทำมืออะไรก็เกิดขึ้นได้ “ถ้าเธอเจอสมเด็จหนานางบาง อย่าปล่อยให้หลุดมือนะเธอ”มีโอกาศได้พระสมเด็จแท้สูงมาก
อย่าลืมนะเจอพระสมเด็จหนาอย่าปล่อยให้หลุดมือ เดี๋ยวจะหาว่าเซียนเจี๊ยบไม่บอก

 

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า