บทความ-สารคดี

พระกริ่งพรหมมุนี สังฆราชแพ”

วันโทรไลน์คุยกับพระอาจารย์ เรื่องวิธีดูกริ่งใหญ่ ต้นแบบพระกริ่งในประเทศไทย ได้ทบทวนความรู้ สรุปกริ่งใหญ่ปิดก้น กริ่งพรหมมุนี สังฆราชแพ เจาะรูหลัง2รู องค์ไหนสวยไม่แต่งปล่อยเดิมๆ องค์แต่งสวยคือองค์ที่ตอนหล่อออกมาไม่สวยต้องแต่งให้สวย ที่สำคัญกริ่งใหญ่ต้นแบบกริ่งพรหมมนี จะมีตำหนิข้างหูซ้ายมีเม็ด หน้าฝากขวาจะมีปอยผมลงมาเหมือนบล็อคแตกแต่แท้จริง คือตำหนิมาจากกริ่งใหญ่องค์ต้นแบบ ถ้ายังไม่แต่งเดิมๆ พระอาจารย์เล่า30ปีมีเกิน เคยได้กริ่งพรหมมุนีมา มือซนแต่งเม็ดข้างหูซ้ายออก เอาไปขายเค้าทักว่าเคยมีปุ่มตรงนี้มั้ย มีคับ ถ้ามีซื้อได้3แสน5หมื่น ไม่มีผมซื้อได้แสนเดียว พระอาจารย์บอกอย่ามือบอนนะเธอ เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก ทิ้งท้ายสอนดูกริ่งพรหมมุนี เนื้อออกดำ 3ชั้นนะ ดำแดงเทา อยู่ที่โลหะที่ผสม ตอนหล่อถ้าเงินเยอะก็ออกดำสนิท เห็นในเนื้อเลยต้องเก่านะเธอ “ถ้าสีเดียวทั้งองค์ไม่ใช่กริ่งพรหมมุนี สังฆราชแพ “

มาดูกริ่งพรหมมุนี สังฆราชแพวันนี้ แต่งเยอะแสดงว่าหล่ออกมาไม่สวย เนื้อผิว3ชั้นออกดำแดงเทา เป็นการหล่อที่เป็นธรรมชาติของพระกริ่งพรหมมุนี และกริ่งของสังฆราชแพ รููอุดด้านหลังเรียบร้อยพอรับได้ ถ้าปิดไม่เนียนเม็ดปิดด้านหลังสีเดียวกันให้ระวังให้ดี ของเรียนแบบ “ของแท้นำเม็ดกริ่งรุ่นก่อนที่สร้างเหลือเก็บไว้มาปิดรู “นะเธอจำไว้ เสียงพระอาจารย์คอยย้ำเตือนเสมอ”

“พระกริ่งพรหมมุนีปิดหลัง2รู กริ่งใหญ่ปิดก้นนะจ๊ะเธอ” สำคัญที่สุดกริ่งใหญ่ดังกังวาลกริ่งพรหมมุนีดังแผ่วๆจร้าาา

จี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า