บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “สมเด็จวัดระฆังทรงเจดีย์ องค์แค่นี้นะ “

เจอพระอาจารย์คุยให้ฟังสมัยหนุ่มน้อย จนไม่มีตัง ไปจีบสาว ลูกพี่ถามมีปัญญาเลี้ยงเขาหรือไม่เจียมหัวกะบานเลยนะมึง พระอาจารย์สวนเบาๆ ดูถูกคนมีสมเด็จวัดระฆังไม่ได้นะเฮีย นับจากนั้นพระอาจารย์ไม่เคยขาดพระสมเด็จวัดระฆังเลย ช่วยให้รอดมาหลายครั้งหลายคราวใครมีสมเด็จชีวิตไม่มีตกต่ำจำไว้นะเธอ

มาดูสมเด็จวัดระฆังทรงเจดีย์วันนี้ ของเสธ.เดผู้มีวลีแค่นี้นะได้ส่งพระสมเด็จมาโชว์เซียนเจี๊ยบเลยขอมาลงให้เพื่อนได้ชม



สมเด็จทรงเจดีย์องค์นี้แท้มาตราฐาน แต่อาจจะไม่ถูกสเปค เซียนขายกัน เนื่องจากเนื้อซึ้งจัดพระใช้มา ออกสีน้ำตาลอมเหลืองสีกล้วยตาก  ฝ้ารักน้ำตาลที่เห็นอยู่ทั้งหน้าหลังเก่ามากแม้จะล่อนหลุดไปมาก ยังมีให้เห็น ที่สำคัญฝ้ารักที่ซึมลงไปในเนื้อพระทำให้พระออกสีน้ำตาล เป็นจุดที่พระอาจารย์สอนมีในพระแท้เท่านั้นทำให้สมเด็จองต์นี้ ไม่ขาวนวลเหมือนเซียนซื้อขายกัน หลังทื่อซึ่งในพระสมเด็จทรงเจดีย์มักเป็นแบบนี้ น้อยหนักที่หลังจะปริ เพราะส่วนมาก พระจะหนาในพิมพ์นี้ รอยปริด้านหลังไม่ค่อยมีที่สำคัญที่สุดขอบตัดสไตส์เซียนเจี๊ยบ ต้องขอบตัดเท่านั้นถึงแท้เสธ.เดได้พระสมเด็จวัดระฆังมาแบบฟลุ๊คๆ ในราคาขนม ที่สำคัญพระอาจารย์เห็นแล้วบอกองค์นี้สมเด็จวัดระฆังนะเธอ คล้ององค์เดียวพอ ต่อแต่นี้ชีวิตจะไม่ตกต่ำนะเสธ.

พระสมเด็จรอคนรู้จักท่าน ขยันเดินบ่อยๆอดทนอย่าโลภ เดี๋ยวท่านก็มา

   จะได้โชคดีเหมือนเสธ.เด นะเพื่อนๆ ชีวิตจะได้ไม่ตกต่ำนะ

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า