บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “สมเด็จวัดระฆังพิมพ์พระประธาน”

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์พระประธาน หรือที่เรียกพิมพ์ใหญ่ถือว่าเป็นพิมพ์เดียวกัน ถ้าจะแยกได้หน้าจะองค์พระพิมพ์ใหญ่จะใหญ่กว่านิดนึงส่วนพิมพ์พระประธานจะย่อมนิดนึงเท่าที่เซียนเจี๊ยบเคยจับองค์เป็นๆมา พระอาจารย์สอนว่าพระสมเด็จวัดระฆังมีใหญ่ป้อม ย่อม ชลูด เล็ก ได้หมดเพราะเป็นพระทำมือ อะรัยก็เกิดขึ้นได้ อย่าคิดเอาเองว่าต้องขนาดนี้ขนาดนั้น ดูพระตามสเปคเซียนเราจะเสียพระแท้ไป ดูพระกว้างๆเก่ามวลสาร ก้อนดำ เม็ดแดง ก้อนมวลสาร บ่อน้ำตา โดยเฉพาะก้อนเทามีหยิบเก็บไว้เลยหาพระที่มีรักดำแดง ยิ่งเจอเศษรักทองจมในเนื้อพระยิ่งดี มีโอกาศได้สมเด็จแท้มากรอยปริด้านหลังสำคัญมีดีกว่าไม่มีด้านข้างต้องตอกตัดเท่านั้น สไตล์เซียนเจี๊ยบบางกรวยเห็นหลังทื่อหรือเรียบมักแท้นะตอนนี้ ดูดีๆส่องที่แดดจะเห็นรอยยุบในเนื้อเป็นธรรมชาติของพระร้อยปีต้องมี ไม่มีวางได้เลย ตอนนี้อยากให้เพื่อนๆที่ชอบพระสมเด็จให้เล่นหลังทื่อเรามีโอกาศสูงที่จะได้พระแท้เพราะทุกคนที่เล่นพระสมเด็จหาหลังปริแยก เจอหลังทื่อเรียบวางหมดจึงทำให้พระหลังเรียบทุกคนดูเก๊และเซียนก็ไม่ซื้อ จึงมีโอกาศสูงมากที่เราจะได้พระสมเด็จแท้ เพราะพระสมเด็จมีหลังที่อมากกว่าหลังมีรอยปริแยก แต่เป็นมาร์คของเซียนที่กำหนดให้พระสมเด็จต้องครบ แป้งโรยพิมพ์ต้องมี หลังปริแยก บ่อน้ำตา ก้อนดำเม็ดแดง ต้องมีครบ ด้วยเหตุนี้ จึงมีพระที่ล่วงจากเซียนให้เราเดินเก็บได้ เพราะเราหาพระใช้กัน ไม่มีเงินซื้อของเซียน เราก็เดินหาพระหลุดกันมีให้เก็บอีกเยอะ ถ้าเราดูความเก่า ความเป็นธรรมชาติ มวลสารครบ ไม่โลภ เดี๋ยวท่านก็มา ขอให้ขยันเดิน

มาดูสมเด็จวัดระฆังพิมพ์พระประธานวันนี้ องค์ย่อมนิดนึง ของเพื่อนส่งมาให้ดู เซียนเจี๊ยบเห็นแล้วชอบเลย เห็นก้อนเทาตรงซุ้มขวามือเราซ้ายองค์พระ ช่วงไหล่ตรงซุ้มที่กระเทาะเห็นก้อนเทาแท้เลยสไตล์เซียนเจี๊ยบบางกรวย ต้องมีก้อนเทาเส้นซุ้มด้านหน้ามีรอยแยกจากการกดพระแล้วดึงออก มีดีทำให้ดูแท้ง่าย ส่วนใหญ่ในพระสมเด็จองค์ดังๆจะมี เป็นจุดจ่ายตังค์ ความแห้งของเนื้อกับรักเก่า ที่เกาะในเนื้อพระทำให้สีออกเหลืองเข้ม เห็นรักเก่าในซอกแขน ที่สำคัญรอยด่างในเนื้อพระไม่เท่ากันเป็นธรรมชาคิของพระแท้ ด้านหลังพระหลังทื่อ

ดูด้วยแว่นจะเห็นรอยคลื่นบนเนื้อพระไม่เท่ากัน มีรอยปรินิดนึง จุดดีทำให้เพื่อนคนนี้ได้พระสมเด็จแท้ จากพระหลังทื่อเรียบนี่เอง มีรอยด่างจากธรรมชาติของพระร้อยปี ผ่านมือมาหลายคน ยังเห็นรอยรักที่ด้านหลัง ช่วยให้ดูแล้วแท้แบบเซียนเจี๊ยบบางกรวย

 

 

 

 

 

 

 

 

อยากได้พระสมเด็จแท้ลองหาพระสมเด็จหลังทื่อ ดูนะมีโอกาสได้พระสมเด็จแท้ๆมาใช้กันนะ

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า