บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “กริ่งใหญ่มาแล้วจร้าาาาา”

เดินหาพระกริ่งด้วยความรู้อันน้อยนิด เจอพระกริ่งปิดก้นเสียงดังกังวาลมาก เลยรีบนำเสนอพระอาจารย์ จริงแล้วเรากลัวเก๊กริ่งเก่ายังงัยกริ่งก็ต้องดังเบาๆเพราะสนิมเกราะใน บางองค์กริ่งขัดก็ไม่ดัง แต่พระกริ่งองค์นี้ดูเก่า แต่เสียงกริ่งดังมากความรู้น้อยเลยเสร็จพระอาจารย์ ได้ทุนคืนพอใจหาซื้อใหม่ รุ่งขึ้นพระอาจารย์เผยให้ฟัง เคยพูดแล้วว่าพระกริ่งใหญ่มีเสียงดังกังวาลมาก เพราะมีเม็ดกริ่ง1เม็ดกับก้อนกรวดอีก1เม็ดรวมเป็น2เม็ดอยู่ในองค์พระ ทำให้เสียดังกังวาลกว่ากริ่งปกติจำไว้นะพระอาจรย์บอก จำขึ้นใจบอกตัวเองไว้ถ้าชาตินี้มีวาสนาอีกครั้งจะไม่ให้พลาดเสียงพระอาจารย์ยังก้องในหูทุกครั้งที่ได้จับพระกริ่ง ฝันสูงได้มาแล้วก็ไม่รู้จักท่านก็เสียไปเป็นธรรมดาเสียคือได้ได้ประสบการณ์ตรง  มีเงินหาไม่ได้ มีความรู้วันหนึ่งจะได้ของที่เราต้องการขอให้เรารู้จริงพระอาจารย์บอก

  กริ่งใหญ่องค์วันนี้อมยิ้มหวานมาก เพื่อนส่งมาให้ดู เห็นแล้วเซียนเจี๊ยบชอบเลยเสียงอาจารย์ดังขึ้นในหัวทันที กริ่งใหญ่เสียงดังกังวาลนะจำไว้ได้เห็นองค์เป็นๆในชีวิตเป็นครั้งที่2 ครั้งแรกยังไม่เป็น ครั้งนี้ไม่พลาดพิจารณาทุกมิติในองค์พระกริ่งใหญ่วันนี้ กริ่งใหญ่กริ่งนอกของประเทศจีน เป็นต้นแบบของกริ่งเมืองไทย กริ่งปวเรศเอาต้นแบบมาจากกริ่งใหญ่เติมบัวหลังไป มาถึงสังฆราชแพตัดบัวหลัง กลับไปเหมือนกริ่งใหญ่ พระอาจารย์สอนมาจำพอได้บ้างแต่ไม่หมด ความรู้พระอาจารย์เรื่องพระกริ่งมีมากมายเรียนเท่ารัยก็ไม่จบ พอหาพระกริ่งได้พอแล้ว

พระกริ่งใหญ่องค์นี้ เนื้อออกเหลืองเข้มมีคราบสนิมดำแดงในเนื้อ หล่อแบบประกบ  เห็นสนิมน้ำเกราะในเนื้อพระออกเขียวฟ้า ตามซอกแขน เม็ดบัว   ด้านหลังไม่มีเม็ดบัวเนื้อเหลืองเข็มมีสนิมน้ำตาลเกราะในเนื้อพระ  แผ่นโลหะปิดก้นสีแดง มีสนิมเขียวฟ้าเกราะติดจากการแช่ทำน้ำมนต์ ดูได้ถึงความเก่าตามธรรมชาติต้องมีในพระอายุนับพันปี ตรงที่ไม่ถูกจับ ตามซอกลึกจะเห็นสนิมน้ำ ตรงไหนถูกสัมผัสเนื้อเหลือง ส่วนที่ถูกจับน้อยจะเห็นสนิมเกราะติดเนิ้อสีน้ำตาลดำ ดูแล้วจำไว้นะเผื่อวันหนึ่งเดินเจอจะได้ไม่พลาด

    อย่าลืมนะ กริ่งใหญ่เสียงดังกังวาลมากพระอาจารย์บอกไว้นะท่าน

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า