บทความ-สารคดี

ลัดฟ้าตามหา…เทรนด์โลก กมธ.อว.กระทบไหล่โปรเฟสเซอร์คนดัง เคมบริดจ์ & ออกซ์ฟอร์ด

คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กมธ.อว.) สภาผู้แทนราษฏร และ ดร.คาเมียร์

ลัดฟ้าตามหาเทรนด์โลก กมธ.อว.กระทบไหล่โปรเฟสเซอร์คนดัง เคมบริดจ์ & ออกซ์ฟอร์ด

วันที่ 3 มิถุนายน 2567 – 13:17 .

เป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์กันมาโดยตลอด เกี่ยวกับการเดินทางไปดูงานต่างประเทศของนักการเมือง ทั้ง ..และ .. จนกลายเป็นข่าวฮอตในสื่อต่างๆ

แต่หากวางใจเป็นอุเบกขา เรื่องนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและเอาใจใส่ของคนคนนั้นในการกระทำกิจการงาน ว่าจะให้เกิดประโยชน์เพียงใด เหมือนกับสุภาษิตที่ว่าสองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม มองเห็นดาวอยู่พราวพราย

เช่นเดียวกับคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(กมธ.อว.)” สภาผู้แทนราษฎร โดย ฐากร ตัณฑสิทธิ์ ประธาน กมธ.อว. พาคณะบินลัดฟ้าฝ่ากระแสวิจารณ์ไปเติมเต็มความรู้และประสบการณ์สำคัญ ที่สหราชอาณาจักร เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2567

โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่สถาบันการศึกษาโด่งดังระดับโลกมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดว่ากันว่า ทั้งสองมหาวิทยาลัยจะเปิดต้อนรับคณะดูงานจากต่างประเทศน้อยมาก แต่ด้วยความพยายามและสัมพันธ์อันดีของมหาวิทยาลัยและนักศึกษาไทย

ฉันทวิชญ์ ตัณฑสิทธิ์ และ วีระพงษ์ ประภา จึงทำให้เกิดโอกาสที่มีค่ายิ่ง และเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ

อนการนัดหมายสำคัญ คณะ กมธ.อว.เข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตไทย กรุงลอนดอน จากนั้นเรียกน้ำย่อยอาหารสมองด้วยการเข้าชมเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ (Natural History Museum) และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (Science Museum) ซึ่งทั้งสองแห่งเป็นแหล่งเก็บข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญอย่างมาก กล่าวคือพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติได้เก็บรวบรวมคอลเล็กชั่นประวัติศาสตร์ธรรมชาติ และจัดแสดงตัวอย่างมากมายของสัตว์ พืช เห็ดราระบบนิเวศ ธรณีวิทยา บรรพชีวินวิทยาและสัตววิทยา ที่มีอายุมากถึง 4.5 พันล้านปี มีจำนวนตัวอย่างกว่า 80 ล้านตัวอย่าง

โดย สกุณา ประยูรศุข รายงาน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/prachachuen/news_4605711 อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/prachachuen/news_4605711

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า