บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “รักเก่าหลวงพ่อแก้ว พระอาจารย์บอกแบบนี้ชอบมาก”

วันก่อนพระอาจารย์ชวนไปถ่ายรูปพระ ร้านเฮียไพศาลแถววัดพระศรี บางเขน เซียนเจี๊ยบรับอาสาเป็นคนขับรถพาไป จะได้กินก๋วยเตี๊ยวเจ้าอร่อย กับกินเผือกน้ำกะทิ พระอาจารย์ชอบมาก บอกอร่อยที่สุดตั้งแต่กินมา สบายเลยได้กิน แล้วได้ขนมกับมาฝากแม่กับพ่อด้วย แม่เซียนเจี๊ยบชอบกินลอดช่องน้ำกะทิกับเผือก ที่สำคัญพระอาจารย์เลี้ยงกินกันเยอะได้ของกลับบ้านพระอาจารย์บอกถูกมาก 5ร้อยกว่าบาท ได้กินของคาวของหวานของฝาก ที่สำคัญอร่อยถุกปากด้วย แกบอกกินได้กินเถอะเดี๋ยวก็ตายแล้ว สบายเลยเรา กินเสร็จไปรับรูปพระที่ถ่ายไว้ มีของเซียนเจี๊ยบที่พระอาจารย์ได้ไป 5องค์แจ่มจังตอนอยู่กับเราไม่แจ่มแบบนี้พระอาจารย์เก่งทำพระไม่มีชีวิตให้มีชีวิตดูแท้แบบง่ายๆได้อดเสียดายในใจ แต่ทำงัยได้พระอาจารย์สอนมา ไม่นำเสนอเราก็ไม่ได้ลับสายตาเดี๋ยวเล่นพระเก๊อยู่คนเดียว ต้องมีผู้รู้คอยชี้แนะ

มีองค์นึงที่เซียนเจี๊ยบเก็บไว้ ไม่ได้นำเสนอพระอาจารย์ ให้ดูเฉยๆแต่ขอถ่ายรูปด้วย ถ้าไม่แท้ดูไม่ดีไม่ต้องถ่ายเปลืองเงินนะ

  พระหลวงพ่อแก้ว ลงรักหนาเนื้อกระลาองค์นี้พระอาจารย์บอกแบบนี้ชอบมากเคยเห็นและจับตอนพระอาจารย์ซื้อพี่เสือ ในราคาหลายแสน เสียทองและเงินแรกมา จำติดตาแต่องค์นั้นคอพระหัก เลยคืนกัน

หลวงพ่อแก้วองค์วันนี้ ดูง่ายจากอายุของรักดำสนิท แตกหลุดเป็นชิ้นเป็นธรรมชาติที่ไม่ถูกแต่งมา เนื้อกะลาออกสีน้ำตาล ขยายภาพดูเนื้อพระละเอียดมากเห็นฝ่าสีน้ำตาลบนเนื้อพระจากรักที่ร่อนหลุดส่วนรักที่ยังอยู่หนาดำมัน บอกถึงการทารักหนาบาง ไม่มีฟองอากาศแสดงว่าพระองค์นี้ไม่ได้ถูกทำให้เก่าจากการอบ พระธรรมชาติเดิมๆ ผ่านกาลเวลาเก่าตามอายุ ดูด้านหลังหลวงพ่อแก้วพิมพ์ใหญ่หลังแบบองค์นี้ มีรักหลุดด้านล่าง มุมขวามือเราที่หลุดไปเห็นเนื้อสีน้ำตาลละเอียด มีฝ่ารักสีขาวเกาะอยู่ ด้านหลังมีรักสีน้ำตาลลานไปทั้งองค์ ส่วนที่เป็นหลังแบบเห็นรักสีน้ำตาลอ่อนเป็นธรรมชาติรักบางจะออกสีน้ำตาลส่วนที่หนา สีดำสนิทแบบนีคือรักธรรมชาติ พระทำมือ หนาบางไม่เท่ากัน พระองค์นี้ได้ในสนามพระทางไลน์ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าพระแท้มีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่า เรารู้จักท่านหรือเปล่า

รอพระปิดตาหลวงพ่อแก้วพิมพ์ใหญ่หลังแบบ แท้ดูง่ายมาเป็นสิบๆปี เพิ่งมีองค์นี้ที่พระอาจารย์ชอบ

อดทนอดทนอดทน รอรอรอ แล้วท่านจะได้แบบเซียนเจี๊ยบ ด้วยตาตัวเอง

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า