รายงาน โควิด 19

“โควิดแพ้น้ำใจ” ผู้ว่านครพนมส่งความห่วงใยให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนปิดหมู่บ้าน รับมอบถุงยังชีพ

จากภาคเอกชน  พบป่วยรายวันเพิ่ม 52 ราย คอทองแดงห้ามซ่านั่งดื่มในร้าน วันที่ 12 มกราคม  2565  เวลา 08.45 . บริเวณหน้า ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบต่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีปิดหมู่บ้าน จำนวน 200 ถุง จากคณะผู้แทนหอการค้าจังหวัดนครพนม,บริษัท ประเสริฐผลยูสด์คาร์ นครพนม จำกัด  มอบน้ำดื่ม 50 แพ็ค,บริษัทโตโยต้า เจริญศรี นครพนม จำกัด มอบน้ำดื่ม 40 แพ็ค,ร้านโดโด้ บิ๊ก ซุปเปอร์นครพนม มอบสบู่ 600 ก้อน

สืบเนื่องภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 2/2565  มีมติให้ปิดหมู่บ้านหลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง Cluster คณะหมอลำ ในพื้นที่อำเภอนาแก  จำนวน  3  หมู่บ้านเป็นการชั่วคราว ประกอบด้วย บ้านดอนพัฒนา หมู่ที่ 6 บ้านดงน้อยหมู่ที่ 9 และบ้านคลองเจริญ หมู่ที่ 10 ตำบลพิมาน อำเภอนาแก เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่8-12 มกราคม 2565

ในวันเดียวกันนี้ ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม มีรายงานพบผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 52 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ 2 ราย /ร้อยเอ็ด 2 ราย/เพชรบูรณ์1 ราย/สมุทรปราการ 1 ราย  และเป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครพนม จำนวน 46 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.นาแก 32 ราย  รพ.นครพนม 8 ราย  รพ.บ้านแพง 6 ราย  รพ.ท่าอุเทน 2 ราย  รพ.นาหว้า 2 ราย  รพ.ปลาปาก 1 ราย  และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม 1 ราย  รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 5,662 ราย รักษาหายแล้ว 5,271 ราย หายป่วยกลับบ้านวันนี้ 10 ราย กำลังรักษาอยู่ 422 ราย เสียชีวิตสะสม 28 ราย โดยไม่พบผู้เสียชีวิตต่อเนื่องมา 62 วัน

ทั้งนี้ ล่าสุดที่ประชุมฯ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม มีมติเห็นชอบให้จำกัดกิจกรรมรวมกลุ่มไม่เกิน 200 คน สามารถจัดกิจกรรมได้ภายใต้มาตรการที่กำหนด กรณีเกินจำนวนตั้งแต่ 201-500 คน ให้เสนอพิจารณาโดยคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ และห้ามบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ทั้งในและนอกศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่น ที่มีร้านอาหาร และขยายเวลาการปิดการเรียนการสอนแบบ On-Site ออกไปจนถึงวันที่31 มกราคม 2565

เทพข่าวร้อน   รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า