ไม่ได้จัดหมวดหมู่

ทพ.มุกดาหาร ยึดกัญชาอัดแท่ง 1,190 กก. ได้พร้อม 2 ผู้ต้องหา-รถขน

เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 อำเภอเมืองมุกดาหารจังหวัดมุกดาหาร นายบุญเรือง  เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร..วรพรต แก้ววิจิตร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) จังหวัดมุกดาหาร..ปราโมทย์ เนียมสำเภา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 และ ...วิจิตร บุญวรรณผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  ร่วมแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจและ กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ร่วมตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,190 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด 2 คัน พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พันเอก อุทัย  นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร  เพื่อนำส่งต่อให้กับขบวนการค้ายาเสพติด จึงได้สั่งการให้ .. ธนพงษ์ โพธิ์ปาน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกับกองร้อย.QRF กองบังคับการควบคุมที่ 1 รุดไปตรวจสอบยังบริเวณท่าเรือธรมชาติบ้านป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ ทราบว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจากเรือขึ้นมาใส่รถยนต์กระบะ วีโก้แค็ป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บท 7706 นครพนม และรถยนต์กระบะมาสด้า BT 50  สีดำ ทะเบียน บต 3087 มุกดาหาร แล้ววิ่งมุ่งหน้าเข้ามาอำเภอเมืองมุกดาหารเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามและส่งสัญญานให้หยุดรถ แต่เมื่อรถยนต์ที่บรรทุกยาเสพติดทั้ง 2 คัน ทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม กลับยิ่งขับหลบหนีโดยไช้ความเร็วสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางรถยนต์กระบะมาสด้า ที่วิ่งนำหน้า จนทำให้รถทั้ง 2 คันหยุดวิ่ง จากนั้นคนที่นั่งมากับรถต่างพากันเปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามควบคุมตัวได้ 2 คน คือ นายแสนเมือง  โคตรโสภา อายุ 29 ปี และนายอนุพงษ์  อาวะศรี อายุ 32 ปี เมื่อทำการตรวจค้นในรถพบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 27 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,190 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถและบริเวณกระบะบรรทุก เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายแสนเมือง  โคตรโสภา และ นายอนุพงษ์  อาวะศรี พร้อมกับตรวจยึดกัญชาแห้งอัดและรถยนต์ทั้ง 2 คัน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารดำเนินคดีต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า