*นายอำเภอเมืองยโสธร ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรงงานซาบีน่า 864 ราย พบผลบวก 4 ราย*

ทีมปฏิบัติการร่วม สำนักงานสาธารณสุขิจังหวัดยโสธร โพยาบาลยโสธร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยโสธร และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่   นำโดยนายอภิรัตน์ป้องกัน อำเภอเมือง ออกปฏิบัติการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่ โรงงานซาบีน่า สาขายโสธรตำบลดู่ทุ่ง  อำเภอเมืองยโสธร โดยตรวจคัดกรองพนักงาน และ เจ้าหน้าที่ รวม 846 ราย พบได้รับฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 841 ราย ยังไม่ฉีด 5 ราย (เป็นผู้ตั้งครรภ์)พร้อมทำการตรวจ atk 635 ราย ผลบวก  4 ราย ตรวจ pcr 28 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ   เมื่อวันที่ 7 ..2565

  สำหรับมาตรการที่ดำเนิการแล้วโดย ส่งผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้าสู่การรักษาที่ โรงพยาบาลยโสธรและกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง (มีพฤติกรรมกินข้าวด้วยกัน พูดคุยหรือทำงานใกล้ชิด นั่งรถมาทำงานด้วยกัน) พร้อมทำความสะอาดโรงงาน และหยุดหรือปิดการทำงานบางแผนก/สายงานการผลิตแต่ยังไม่ได้ปิดโรงงาน

      

นายอภิรัตน์ กล่าวว่า มาตรการที่จะดำเนินการต่อไป คือ สอบสวนและคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงครั้งที่ 2 ในสัปดาห์หน้า

สรุปปัจจัยเสี่ยง ข้อมูลเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อทั้งหมด ไม่ได้อยู่ใกล้ชิด กินข้าว หรือทำงานใกล้กันซึ่งคาดว่าอาจไม่ได้ติดเชื้อภายในโรงงาน  แต่อาจรับเชื้อมาจากญาติหรือจากชุมชนช่วงปีใหม่ซึ่งต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งนายอำเภอเมืองยโสธร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า