ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พระธรรมโพธิวงศ์ นำคณะพระธรรมทูตเดินทางปฏิบัติศาสนกิจ ณ เมืองคยา สาธารณรัฐอินเดีย

พระธรรมโพธิวงศ์ หัวหน้าพระธรมทูตสายประเทศอินเดียเนปาล นำคณะพระธรรมทูต ประกอบด้วย

พระครูปริยัติโพธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยเชตวันมหาวิหารพระมหานิพนธ์ ญาณวีโร เลขานุการเจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา พระครูนรนาถเจติยาภิรักษ์ ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ พระครูอุดมโพธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดอโยธยาราชธานี พระครูสังฆรักษ์รังสิต ปญฺญาเมธี เจ้าอาวาสวัดไทยนวราชรัตนาราม 960 พระครูธรรมธรสงกรานต์ กิตฺติวํโส เจ้าอาวาสวัดโพธิโมลีราชบัณฑิต

เดินทางปฏิบัติศาสนกิจ พระมหาเจดีย์พุทธคยา เมืองคยา สาธารณรัฐอินเดีย โดยวันแรกเมื่อเดินทางไปถึงพระเดชพระคุณได้นำคณะสงฆ์กราบถวายสักการะพระพุทธเมตตา ต้นพระศรีมหาโพธิ์ จากนั้นได้นำเจริญพระพุทธมนต์ เจริญสมาธิ และเวียนประทักษิณ พระมหาเจดีย์พุทธคยา

ในการนี้พระธรรมโพธิวงศ์ ได้กล่าวถึงการปฏิบัติศาสนกิจตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 8 มกราคม 2565 ว่าการเดินทางมาประกอบศาสนกิจในครั้งนี้ นับเป็นการปฏิบัติศาสนกิจของพระธรรมทูตไทยสายประเทศอินเดียเนปาล ที่จะได้น้อมนำมหากุศล อันเชิญพุทธฤทธิ์ส่งไปยังพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 ประเทศไทย และพุทธศาสนิกชนคนไทยทั้งมวล โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคมนี้ จะมีการสวดมนต์นานาชาติส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีการจุดประทีปคันฉ่อง ส่องแสงเพื่อสันติภาพ ซึ่งจะเป็นการน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์


พุทธศาสนิกชนสามารถร่วมสวดมนต์พร้อมกับคณะพระธรรมทูต
วัดต่างๆ ทั่วประเทศอินเดียเนปาล ในระบบออนไลน์ แม้เวลาจะต่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่นับเป็นการเริ่มต้นความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่นี้พร้อมกันได้ด้วยมหากุศล

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า