ไม่ได้จัดหมวดหมู่

กองทัพไทยจัดประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 .  กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ    ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีพลเอก เฉลิมพลศรีสวัสดิ์   ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานพร้อมด้วย ผู้บัญชาการทหารบก   ผู้บัญชาการทหารเรือ  ผู้บัญชาการทหารอากาศ    และ       ผู้บัญชาการตำรวจ    แห่งชาติ เข้าร่วมประชุมณ  ห้องประชุม241 อาคาร 2 ชั้น 4  กองบัญชาการกองทัพบก    

   ซึ่งในการประชุมฯ   ครั้งนี้  กองบัญชาการกองทัพไทยได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาขีดความสามารถ  การป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพไทย เพื่อให้สามารถตอบโต้ต่อภัยคุกคามในทุกรูปแบบได้อย่างทันท่วงที  และมีความพร้อมในการเป็นหลักประกันด้านความมั่นคง  ให้กับประเทศชาติและประชาชน

    กองทัพบกได้รายงานผลการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  ของกองกำลังป้องกันชายแดน ในช่วงที่ผ่านมามีการลาดตระเวน/เฝ้าตรวจพื้นที่ล่อแหลม  การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ตลอดจนการดำเนินงานด้านการข่าว

    กองทัพเรือได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาขีดความสามารถ  ด้านสงครามไซเบอร์ของกองทัพเรือโดยได้นำแนวคิด People – Process – Technology มาเป็นแนวทางในการบริหารจัดการ  เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างบุคลากรเทคโนโลยี  และกระบวนการ

   กองทัพอากาศได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาขีดความสามารถ  ของกำลังกองทัพอากาศตามแนวคิดการปฏิบัติการที่ใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลาง  (Network Centric Operation) และแนวคิดการปฏิบัติการหลายมิติ  (Multi Domain Operation)    ให้มีขีดความสามารถในมิติทางอากาศ มิติไซเบอร์ และมิติอวกาศ

     ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้นำเสนอนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด  โดยการจัดทำโครงการที่สำคัญ  จำนวน 3 โครงการ  ได้แก่โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน  เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร  ตามยุทธศาสตร์ชาติโครงการตำรวจประสานโรงเรียน (1 ตำรวจ 1 โรงเรียน)  และโครงการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน   ทั้งยังมีการสร้างสถานบำบัดอย่างเป็นระบบบูรณาการกับทุกภาคส่วน   ในการแก้ไขปัญหาผู้เสพด้วยชุมชนบำบัดจนเกิดผลสำเร็จ ลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในสังคมไทย  นำไปสู่ผลสัมฤทธิ์  สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด

     ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวเน้นย้ำให้เหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงกลาโหม  ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท และเสียสละ เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนและสถาบันพระมหากษัตริย์  พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในช่วงฤดูหนาว และให้มีการจัดตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวก     ให้กับประชาชนเพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2565

ทั้งนี้ การประชุมได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019  (Covid-19 )  ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า