ไม่ได้จัดหมวดหมู่

ผู้บัญชาการทหารเรือตรวจเยี่ยมพื้นที่ทางยุทธวิธีในแม่น้ำโขง

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 พลเรือเอก  สมประสงค์  นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือพร้อมด้วยนางศิริรัตน์  นิลสมัย  นายกสมาคมภริยาทหารเรือ   คณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ  และคณะผู้บริหารสมาคมภริยาทหารเรือ  เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  . เมือง . นครพนม  โดยมี     พลเรือตรี  สมบัติ  จูถนอม  ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  ตลอดจน    กำลังพลของหน่วยให้การต้อนรับ   

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ไปถวายสักการะพระอนุสาวรีย์     พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  พร้อมทั้งให้โอวาทและขอบคุณกำลังพล ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ  มุ่งมั่นทุ่มเท  จนเป็นที่ยอมรับของประชาชน

    สำหรับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  มีภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย คุ้มครอง และช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ

       ในเวลาต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือและคณะได้เดินทางไปยังสถานีเรือนครพนมเพื่อตรวจพื้นที่ปฏิบัติการ และชมการสาธิตการปฏิบัติทางเรือ ของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงที่จัดขึ้น  เพื่อให้เห็นถึงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งภารกิจการลาดตระเวนป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย  คุ้มครองและช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติต่างๆ  ตามหลักมนุษยธรรมในพื้นที่รับผิดชอบ  รวมทั้งสนับสนุนกำลังทางบก  ในการรักษาความมั่นคงและป้องกันประเทศ

     ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง  ได้ดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยการเปิดปฏิบัติการ ต่อต้านยาเสพติด โดยตั้งเป้าหมายเพื่อบรรเทาปัญหาและลดผลกระทบต่อประชาชน  สร้างความปลอดภัยในหมู่บ้าน ชุมชน แก้ไขปัญหายาเสพติด      อย่างเป็นรูปธรรมนอกจากนั้นยังเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ     ประจำปี งบประมาณ 2565  ซึ่งผลการปฏิบัติงานที่สำคัญ เช่น ตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 40 ครั้ง  ผู้ต้องหา 22 คนประกอบด้วย ยาไอซ์ 258 กิโลกรัม  ยาบ้า   11,252,155 เม็ด    กัญชา 8,417 กิโลกรัมรถยนต์ 4 คัน  รถจักรยานยนต์ 3 คัน และเรือเพลายาว 7 ลำนอกจากนั้นยังสามารถดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ ศุลกากรรวมถึงผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้อย่างต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า