ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดโครงการอบรมศาสนพิธีและมารยาทไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันนี้ (23 ..64) เวลา 09.00 . ที่ หอประชุมโรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุงอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีเปิดโครงการอบรมศาสนพิธีและมารยาทไทย ประจำปีงบประมาณ .. 2565 โดยมี นางสาวประทิน  พูลนิล  ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายสำเนียง ดลสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมธานี นันทมุนีบำรุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเสริมสร้างค่านิยมอันดีงามและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีตามวิถีวัฒนธรรมไทย  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล  ในการส่งเสริม  อนุรักษ์ ฟื้นฟู  และเผยแพร่มรดกทางศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ  จึงได้จัดการอบรมศาสนพิธีและมารยาทไทย  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจสามารถเป็นต้นแบบ  นำไปปฏิบัติและขยายผลได้อย่างถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติ  สร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และสืบทอดมรดกวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบไป

กลุ่มเป้าหมายของการอบรม  คือข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรมของอำเภอ  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 80  คน  กิจกรรมการอบรมประกอบด้วย  การให้ความรู้และการฝึกปฏิบัติ เรื่อง ศาสนพิธีและมารยาทไทย  การขอพระราชทานเพลิงศพ และขั้นตอนพิธีการต่างๆ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า