เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทอ. เปิดอาคารพิพิธภัณฑ์หลังที่ 3 ณ พิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์ กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 7 ธันวาคม  2564  พลอากาศเอก นภาเดช  ธูปะเตมีย์   ผู้บัญชาการทหารอากาศ  พร้อมด้วย คุณปัญญดาว ธูปะเตมีย์  นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์หลังที่ 3 พิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์ กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่  และสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติและร่วมรำลึกในโอกาสครบ 80 ปีสงครามมหาเอเชียบูรพา

โดยกองทัพอากาศได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่พักของนาวาอากาศตรี       หม่อมหลวง ประวาส    ชุมสาย อยุธยา อดีตผู้บังคับการกองบินน้อยที่ 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ให้เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์หลังที่ 3 ซึ่งมีรูปแบบสถาปัตยกรรมเช่นเดียวกับห้วงเวลาที่เกิดสงคราม ในปีพุทธศักราช 2484

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสดุดีวีรชนผู้กล้าในเหตุการณ์ 8 ธันวาคม 2484 ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์แก่ประชาชนทั่วไป  และเยาวชนที่สนใจ  สร้างความรักความภาคภูมิใจในการเป็นคนไทย ตลอดจนเสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าชมพิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 .

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า