ภูมิภาค

นครพนม เตรียมจัดมหกรรมบริการฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม 2 เข็ม ฟรี 3-4 ธันวาคมนี้

วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายแพทย์กิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม และนายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่ที่ผ่านมา

นครพนม เตรียมจัดมหกรรมบริการฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม 2 เข็ม ฟรี 3-4 ธันวาคมนี้

โดยในการประชุมวันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ได้มีการพูดถึงสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งเป็นวันที่ 2 แล้ว ที่จังหวัดนครพนมไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ทำให้ปัจจุบันมียอดสะสมผู้ติดเชื้อระลอกใหม่รวม 5,109 ราย รักษาหายแล้ว 5,058 รายอยู่ระหว่างการรักษา 23 รายและเสียชีวิตสะสม 28 ราย โดยในโอกาสนี้ได้มีการนำเรื่องเข้าพิจารณาคือการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับเพิ่มเป็น 6 สูตร เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 70 % ของประชากรตามสิทธิ์การรักษาฯในทุกอำเภอ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศ ที่จังหวัดนครพนมจะเปิดในวันที่ 1 มกราคม 2564 โดยข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว 54.71 % จากการใช้มาตรการต่าง ๆ และด้วยนโยบายฉีดวัคซีนเชิงรุกทำให้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นมายอดผู้ได้รับวัคซีนค่อนข้างดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการทำยอดสถิติมากสุดถึง 24,000 โดส ทั้งนี้ในกลุ่ม 608 ที่ประกอบไปด้วย กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป มีการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชาชนกลุ่มนี้ทุกอำเภอเกิน 80% ไปแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทยที่สามารถฉีดวัคซีนในกลุ่มดังกล่าวเกินเป้าหมาย เพราะฉะนั้นจังหวัดนครพนมจะเหลือแค่เป้าหมายเดียว คือ 70% ของทุกอำเภอ ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม จึงเตรียมจัดมหกรรมฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม 2 เข็มฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 20,000 ราย สำหรับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เข็ม 1 ในวันที่ 3-4 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดของจังหวัดนครพนมมีผู้ได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากเพราะนอกจากสูตรดังกล่าวแล้ว ยังมีสูตรอื่น ๆ ให้ประชาชนได้เลือกรับบริการ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร รายละเอียด ได้ว่าแต่ละอำเภอจะมีการเปิดให้บริการ ณ จุดตรงไหน

 

นครพนม เตรียมจัดมหกรรมบริการฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม 2 เข็ม ฟรี 3-4 ธันวาคมนี้

นครพนม เตรียมจัดมหกรรมบริการฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม 2 เข็ม ฟรี 3-4 ธันวาคมนี้

เทพข่าวร้อน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า