ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ญาติธรรมศรัทธาแรง ร่วมทอดผ้าป่าสร้าง รพ.ภูริปาโล อินเดียได้เงินรวม 2.5 ล้านบาท

คณะศิษย์พระเทพโพธิวิเทศ (หลวงพ่อทองยอด ภูริปาโล ..9 Ph.D) อดีตหัวหน้าพระธรรมทูตไทย สายอินเดียเนปาล และอดีตเจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย จัดทอดผ้าป่าสามัคคี พระอุโบสถวัดมหาธาตุ ยุวราชรังสฤษฎิ์  เมื่อวันที่่ 27 พฤศจิกายน 2564 เพื่อรวบรวมปัจจัยสร้างโรงพยาบาล ภูริปาโล (Bhuripalo  Bodhgaya India) ตามปณิธาน หลวงพ่อทองยอด ที่สั่งเสียแก่คณะศิษย์ใกล้ชิด ก่อนละสังขาร เมื่อ 28 .. . 2554 สิริอายุ 84 ปี ว่าให้สร้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใกล้ มณฑลพุทธยา เพื่อสงเคราะห์ คณะสงฆ์และชาวพุทธ ที่เดินทางแสวงบุญ สังเวชนียสถาน มักพบกับอาพาธและเจ็บป่วยเป็นประจำ

คณะศิษย์นำโดย พระครูสิทธิปริยัติวิเทศ (ดร. พระมหาฉลอง เจ้าอาวาสวัดไทยไวสาลี) จึงจัดหาที่ดินแปลงหนึ่ง ห่างจากมหาเจดีย์พุทธคยาประมาณ 1 กม. จึงเริ่มลงมือสร้าง หลังจากวางศิลาฤกษ์เมื่อ 10 ธันวาคม   2561 เป็นอาคาร 5 ชั้น

ถึงวันนี้สร้างไปแล้ว 4 ชั้น ซึ่ง ดร.พระครูวินัยธรสมุทร ถาวรธมฺโม  รองประธานโครงการ มั่นใจว่าปัจจัยที่ผู้ศรัทธาร่วมบริจาค จะช่วยให้การก่อสร้างสำเร็จ ตามเป้าหมาย ใน .. 2565 หลังจากนั้น จะมีการตกแต่ง และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ต่อไป

อนึ่งการทอดผ้าป่าสามัคคี ได้จัดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 21 .. 2564  ได้ปัจจัยรวม หก แสนกว่าบาท

ปััจจัยที่ได้ทั้งหมดเพื่อสร้างโรงพยาบาล ภูมิปาโล ให้แล้วเสร็จตามเจตารมณ์ผู้ศรัทธา และปณิธาน หลวงพ่อทองยอด ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า