ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ภาสกร ย้ำ 7 อำเภอ ยึดแผนเผชิญเหตุรับมือสถานการณ์น้ำ พร้อมติดตามเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

วันนี้ (16 ก.ย.67) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมบัวหลวง  ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมซักซ้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ แม้จะยังไม่ได้กระทบโดยตรงกับจังหวัดปทุมธานี แต่จากอิทธิพลของสื่อโซเชียลที่รวดเร็วและแพร่หลาย ทำให้ประชาชนอาจเกิดความวิตกกังวล ซึ่งจังหวัดปทุมธานี ได้มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า เพื่อพร้อมรับสถานการณ์ ทั้งการเปิดศูนย์บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด และของระดับอำเภอทุกอำเภอไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสถานการณ์โดยรวมของจังหวัดในขณะนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แต่ก็ไม่ประมาท โดยได้มีการสั่งการให้ทุกอำเภอ ทุกพื้นที่มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ติดตามข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนประชาชนได้อย่างทันท่วงที เตรียมพร้อมเครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงเตรียมพร้อมการให้ความช่วยเหลือตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

จากนั้นเวลา 13.30 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

ลงพื้นที่สำรวจการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 4 จุด โดยในจุดแรก ตรวจสอบระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือเฉลิมพระเกียรติ

สวนเทพปทุม อำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งมีการติดตั้งตัววัดระดับน้ำ ที่มีเกณฑ์บอกตั้งแต่ระดับเฝ้าระวัง ถึงระดับอันตราย และระดับเปรียบเทียบกับปี 2553  2564 และ 2565 ซึ่งมีระดับน้ำขึ้นสูง พบว่า ระดับน้ำในขณะนี้ยังต่ำมาก ไม่ถึงระดับเฝ้าระวัง ในขณะเดียวกัน เทศบาลเมืองปทุมธานี ก็ได้มีการเตรียมพร้อมโดยติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามดูระดับน้ำได้ตลอดเวลา


ทั้งนี้ ในการประชุมมีการรายงานสถานการณ์อุทกภัยและแนวโน้มสถานการณ์ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุตุนิยมวิทยาจังหวัดปทุมธานี ชลประทานจังหวัดปทุมธานี  โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ  โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้    โครงการส่งน้ําและบํารุงรักษาพระยาบรรลือ และติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยของอำเภอทั้ง 7 อำเภอ พร้อมทั้งพิจารณาการใช้งบประมาณในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เน้นย้ำว่า หากเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ใด เมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ต้องเร่งสำรวจความเสียหาย เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยโดยทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า