ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ลงนามความตกลงว่าด้วย “ความร่วมมือทางวิชาการ

สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ลงนามความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการการวิจัย การประชุม และกิจกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนากับ สมาพันธ์พระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ #International_Buddhist_Confederation (IBC), กรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย

เมื่อวันที่ 25  สิงหาคม .. 2567 ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย กรุงนิวเดลี อินเดียดร.สุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ได้ลงนามความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย การประชุม และกิจกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนากับ Shri Abhijit Halder, Director General สมาพันธ์พระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ (IBC) โดยมี Ven. Khensur Rinpoche Jangchup Choeden, เลขาธิการ สมาพันธ์พระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ (IBC) นางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูตไทย กรุงนิวเดลี ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย Most Venerable Banagala Upatissa Nayaka Thero ประธานสมาคมมหาโพธิแห่งประเทศศรีลังกา และท่านKshenuka Senewiratne ข้าหลวงใหญ่แห่งประเทศศรีลังกาประจำอินเดีย

การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย งานประชุม และกิจกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และให้ความรู้ในการนำพุทธธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการสร้างคนดี และสร้างสังคมมีคุณธรรมจริยธรรม  ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ดีในการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นปึกแผ่นด้วยสันติสุข โดยอาศัยหลักพระพุทธศาสนา ตลอดจนหลักธรรมของศาสนาต่างๆ เป็นแกนกลางในการพัฒนาให้เกิดความเจริญอย่างยั่งยืนและมั่นคงบนเส้นทางสันติสุขแห่งมวลมนุษยชาติ

ความสำคัญประการหนึ่ง ในการลงนามระหว่าง ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ และ กับ Shri Abhijit Halder จะทำให้ สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 และสมาพันธ์พระพุทธศาสนาระหว่างประเทศ เติบโตเป็นองค์กรศูนย์กลางให้คำปรึกษา ให้ข้อแนะนำกับรัฐบาลองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคสาธารณชน ในภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ต่อไป

#DHAMMAVIJAYA_TO_DHAMMA_CENTURY

#Buddhist_Alliance_for_Dhamma_Century

#Dhamma_Principles_of_All_Religions

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า