เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

งานเปิดตัวจิตรกรรมร่วมสมัยเนื่องในโอกาสการครบรอบ ๗๕ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ในปี ๒๕๖๘

เมื่อวันที่ สิงหาคม ๒๕๖๗ นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ นายประพันธ์ ดิษยทัต เอกอัครราชทูต กรุงจาการ์ตา และMs. Siti Nugraha Mauludiah อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยผู้แทนคณะทูตในอินโดนีเซีย ศิลปิน และผู้สนใจงานศิลปะชาวอินโดนีเซีย กว่า ๘๐ คน ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวจิตรกรรมร่วมสมัย สถานเอกอัครราชทูต กรุงจาการ์ตา ภายใต้หัวข้อ “Harmony of Friendship, Echo of Unity” วาดโดยนายทวีศักดิ์ ศรีทองดี (โลเล) และ Mr. Adi Dharma เนื่องในโอกาสการครบรอบ ๗๕ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอินโดนีเซียในปี ๒๕๖๘ ซึ่งจิตรกรรมทั้งสองภาพนี้แสดงถึงมิตรภาพและความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรม อันเป็นตัวแทนความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างทั้งสองประเทศ

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Street Arts ร่วมใจ ศิลปินไทยอาเซียนของกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งนำนายทวีศักดิ์ ศรีทองดี (โลเล) ศิลปินร่วมสมัย และคณะ ไปสร้างสรรค์งานศิลปะในประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซียสปป. ลาว สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ร่วมกับศิลปินท้องถิ่นของประเทศนั้น ในช่วงเดือนสิงหาคมกันยายน ๒๕๖๗ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับความร่วมมือตามกรอบข้อตกลงของประชาคมอาเซียน ส่งเสริมความสัมพันธ์พหุภาคีระหว่างไทยกับสำนักเลขาธิการอาเซียน และความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ () การครบรอบ ๗๕ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ ในปี ๒๕๖๗ () การครบรอบ ๗๕ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ในปี ๒๕๖๘ () การครบรอบ ๗๕ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับ สปป. ลาว ในปี ๒๕๖๘ และ () การครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับสิงคโปร์ ในปี๒๕๖๘

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า