ภูมิภาค

รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยเหตุน้ำท่วมดินสไลด์ พื้นที่ ต.กะรน จ.ภูเก็ต

เน้นย้ำตำรวจทุกนายพร้อมดูแลพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง
วันนี้ 25 สิงหาคม 2567  พลตำรวจตรี พิทักษ์ อุทัยธรรม รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล...สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและคณะ ลงพื้นทึ่จังหวัดภูเก็ต เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่มพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่วัดกิตติสังฆาราม หรือ วัดกะตะ โดยเมื่อเดินมาถึงรองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับฟังบรรยายสรุปความเสียหายในพื้นที่

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ดำเนินการสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การชันสูตรพลิกศพและรับไว้เป็นคดีชันสูตรที่ 26  คงเหลือผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ยังไม่ได้รับเลขคดีชันสูตร), สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตไว้เป็นพยาน 10 คดี, การออกหนังสือให้รับศพและออกใบมรณบัตรจำนวน 2 คดี ที่เหลือญาติแจ้งว่าจะให้ผู้ประสานงานมาติดต่อขอรับเอกสารอีกครั้ง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าตำรวจที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการรอสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์, ออกเอกสารขอรับศพและออกใบมรณบัตรให้กับญาติหรือผู้รับมอบอำนาจและรับแจ้งเหตุและความเสียหายจากผู้ประสบภัยเพิ่มเติม จากนั้น ได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะรน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนการปฏิบัติงานของ้จ้าหน้าที่

โอกาสนี้รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำความห่วงใยจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมากล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยทุกคน ขอมีกำลังใจสู้ต่อไป และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย นอกจากนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อื่นๆ ตรวจตราพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดคดีอาชญากรรม หรือสิ่งอื่นๆ ที่มีผลกระทบสำหรับผู้ประสบภัย หากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดภูเก็ต ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่22 สิงหาคม 2567 ถึงเช้าวันที่ 23 สิงหาคม 2567 วัดปริมาณน้ำฝนได้ 200 มิลลิเมตรส่งผลให้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 05.00 . เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบ จำนวน 1 อำเภอ คือ อำเภอเมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 260 ครัวเรือน 817 คน มีพบผู้เสียชีวิต จำนวน 13 ราย เป็น เพศหญิง จำนวน 8 ราย เพศชาย จำนวน 5 ราย โดยแยกเป็นชาวไทย จำนวน3 ราย (เพศหญิง จำนวน 2 ราย เพศชาย 1 ราย) ชาวรัสเซีย จำนวน 2 ราย (เพศหญิงจำนวน 1 ราย และเพศชาย จำนวน 1 ราย) ชาวเมียนมาร์ จำนวน 9 ราย (เพศหญิงจำนวน 5 ราย และเพศชาย จำนวน 4 ราย) นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 19 ราย

.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า