ภูมิภาค

ศาลจังหวัดปทุมธานี จัดพิธีวางพวงมาลาเพื่อถวายเป็นราชสดุดีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เนื่องใน “วันรพี” ประจำปี 2567

วันนี้ (7 ..67) เวลา 08.00 . นายกอบชัย ชูโต  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงขอนแก่น ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี  เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาเพื่อถวายเป็นราชสดุดีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เนื่องในวันรพีประจำปี 2567และพิธีสงฆ์   โดยมี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย ผ่องใส อัยการจังหวัดปทุมธานี ผู้พิพากษา  หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี บริเวณหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี

 

 

 

 

 

ในการนี้ นายกอบชัย ชูโต  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงขอนแก่น ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวคำสดุดีพระเกียรติคุณพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ และนำผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่ง เป็นเวลา1 นาที เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงสร้างคุณูปการในการวางรากฐานการศึกษาวิชากฏหมาย รวมทั้งการจัดระบบกฏหมายให้ทัดเทียมนานาอารยประเทศ

โดย วันที่ 7 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งกำหนดให้เป็น เป็นวันรพีเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระบิดาแห่งกฏหมายไทย หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในเขตอำนาจของศาลจังหวัดปทุมธานี ล้วนสำนึกและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ จึงได้ร่วมกันจัดงานขึ้นในวันนี้ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิคุณและเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านสืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า