ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ เชียงราย นำพุทธศาสนิกชนชาวเชียงราย ทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์ “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง”

วันที่  ( 13 เม.. 66 )  นายพุฒิพงศ์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี ทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์สามเณรจำนวน 99 รูป เนื่องในวันขึ้นปี๋ใหม่ไทยวันสงกรานต์ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง  ..1385 ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายจัดขึ้นบริเวณแยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย โดยมี นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงราย รวมทั้ง ชาวเชียงราย ร่วมกันทำบุญตักบาตร โดยมีพระสงฆ์ นำโดย มีพระรัตนมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายนำพระสงฆ์ ออกรับบิณฑบาตร โดย เริ่มตั้งแต่แยกสุริวงค์ จนถึง แยกศาล  ถนนธนาลัยรวมระยะทาง 1 กิโลเมตร


นายพุฒิพงศ์
ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย  นายวราดิศร อ่อนนุช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อนอันเชิญขึ้นบรราชรถ ให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร  จากนั้นได้ทำร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง  โดยในปีนี้มี พุทธศาสนิกชน ชาวจังหวัดเชียงรายและนักท่องเที่ยว มาร่วมทำบุญตักบาตร กันอย่างคึกคัก

             

ภาพ/ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า