เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เอกอัครราชทูต ประเทศไทย เยี่ยมชมบูธไทยที่งาน Ferie for Alle 2023 ที่ MCH Messecenter ใน Herning

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2023 นางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ประเทศไทย ประจําเดนมาร์ก เยี่ยมชมบูธไทยที่งาน Ferie for Alle 2023 ที่ MCH Messecenter ในHerning งานแสดงสินค้าท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย การท่องเที่ยวของประเทศไทย (ททท.) สํานักงานสตอกโฮล์ม ได้จัดบูธเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย โดยมีการเข้าร่วมจากการบินไทย หน่วยงานทัวร์ อาทิ Asia Evolution and Check Point Travel รวมถึง Gassan Legacy Golf Club และ AVANI Hotels & Resorts เข้าร่วมนิทรรศการในบูธไทย คือว่า ตลอดงานสามวัน มีผู้เข้าชมจํานวนมากแวะไปที่บูธไทยและสอบถามข้อมูลการทัวร์แพ็กเกจใน ประเทศไทย

.

ภายในบูธไทยมีการแสดงรําไทยและการสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงการวาดร่มและระบายสี งานประดิษฐ์กระดาษไทย หรือพวงมะหาดและการสานปลาคาร์ฟใบปาล์ม ยิ่งไปกว่านั้น ท่านเอกอัครราชทูตยังชมการแสดงไทยโป่งไผ่บนเวทีใหญ่ในงาน ซึ่งยังได้รับความสนใจจากผู้ชมจํานวนมาก ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ําให้กับผู้แสดง ตัวแทนการบินไทย และตัวแทนทัวร์ บ้านพักไทย

ในช่วงปี 2022 นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก 64,249 คนเข้าเยี่ยมชม ประเทศไทย ก่อนการแพร่ระบาดของ COVID-19 นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กประมาณ 160,000 คนเข้าชม ประเทศไทย ในแต่ละปี มีผู้เข้าชมซ้ํามากกว่าครึ่ง ปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวเดนมาร์กจะกลับมาที่ ประเทศไทย มากขึ้น โดยมีตัวเลขคล้ายกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2022 มีนักท่องเที่ยวประมาณ 11.8 ล้านคนเดินทางไปยังประเทศไทย เหนือวัตถุประสงค์ของนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน สําหรับปี 2023 ททท.ประเมินการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของ ประเทศไทย กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 30 ล้านคน

เอกอัครราชทูต กรุงโคเปนเฮเกนเยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยที่งานFerie for Alle 2023 MCH Messecenter เมือง Herning

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต กรุงโคเปนเฮเกนได้เข้าร่วมงาน Ferie for Alle Fair 2023 MCH Messecenter เมือง Herning ซึ่งเป็นงานแฟร์ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคสแกนดิเนเวีย โดยในโอกาสดังกล่าว ได้เยี่ยมชมบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำกรุงสตอกโฮล์ม โดยมีบริษัทการบินไทย บริษัททัวร์ ได้แก่Asia Evolution, Check Point Travel พร้อมด้วย Gassan Legacy Golf Club และAVANI Hotels & Resorts มาร่วมจัดแสดงภายในบูธของไทยด้วย ซึ่งตลอดสามวันของงาน บูธของไทยมีผู้เข้าร่วมงานสนใจเข้ามาเยี่ยมชมและสอบถามข้อมูลแพ็กเกจทัวร์ไปประเทศไทยอย่างต่อเนื่องจำนวนมาก ภายในบูธของไทยมีการแสดงรำไทยและการสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย ได้แก่ การวาดลายและระบายสีร่มกระดาษสา การตัดพวงมโหต และการสานปลาตะเพียน นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ยังร่วมรับชมการแสดงของนักแสดงไทยในชุดโป่งไผ่บนเวทีใหญ่ภายในงานซึ่งได้รับความสนใจจากผู้รับชมจำนวนมากเช่นกัน โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่คณะนักแสดงและบริษัทที่ร่วมออกบูธ ทำเนียบเอกอัครราชทูตด้วย

ในช่วงปี 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยจำนวน64,249 คน ทั้งนี้ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยประมาณ 160,000 คน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวซ้ำ คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากเดนมาร์กกลับมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้นใกล้เคียงกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ ในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 11.8 ล้านคน มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10 ล้านคน สำหรับในปี 2566 ททท. ประเมินว่าการท่องเที่ยวของไทยจะฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด โดยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ30 ล้านคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า