ไม่ได้จัดหมวดหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟสบุ๊กของเชตวัน เตือประโคนโพสต์ระบุ [ สานต่อภารกิจและอุดมการณ์ “อนาคตใหม่” !!! เปิดใจ – เผยความรู้สึก สมัครคัดเลือกลง ส.ส.ปทุมธานี ]

ขอเวลาคุณสัก 4 สมัย 16 ปี ถ้าประเทศนี้ไม่เปลี่ยน ยังเหมือนเดิม วันนั้นพวกเราก็อายุ50 จะ 60 แก่แล้ว คงต้องให้เป็นภารกิจของคนรุ่นต่อไป

เป็นประโยคจาก ปิยบุตร แสงกนกกุล ที่เอ่ยชวนอย่างเป็นทางการ ในวันที่เรานัดพบกันที่ร้านอาหารใต้โรงแรมแห่งหนึ่งย่านคลองเตย โดยในวันนั้นยังมี ชัยธวัช ตุลาธน และเพื่อนของเราอีก 2 คน ซึ่งก็คงจะรอฟังคำตอบว่าผมจะเอาอย่างไร

นั่นคือจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ผมตัดสินใจลาออกจากงานประจำในฐานะสื่อมวลชนที่ดำรงมายาวนานถึง 11 ปี แล้วก้าวเข้ามาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่

ภาพที่ปิยบุตร, ชัยธวัช รวมถึงธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เห็นตรงกันในวันนั้นเกี่ยวกับการสร้างพรรคการเมือง คือ ความเป็นพรรคมวลชน ที่ทำงานอย่างแข็งขันต่อเนื่อง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ก่อตั้งขึ้นมาเพียงเพื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งซึ่งเมื่อได้ ..เอาไปต่อรองตำแหน่งต่างๆ แล้วก็เลิกราไป

ดังนั้น โครงสร้างในการทำพรรคจึงประกอบด้วยฝ่ายต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก ที่น่าจะพูดได้ว่า พรรคการเมืองต่างๆ ที่ผ่านมานั้นไม่มี ในการที่จะรวมเป็นองค์กรเดียวกันแบบนี้

ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายนโยบาย, ฝ่ายข้อมูล, ฝ่ายกฎหมาย, ฝ่ายบัญชี, ฝ่ายทะเบียนและสมาชิก, ฝ่ายเครือข่าย, ฝ่ายศึกษาอบรม, ฝ่ายแคมเปญ รวมถึงฝ่ายสื่อ ที่บรรดาผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่คาดหวังจะให้ผมมาร่วมทีมทำงานตรงส่วนนี้

ผมใช้เวลาไม่กี่วันเพื่อนำคำชักชวนนั้นกลับไปขบคิด ก่อนจะให้คำตอบว่าตกลง

จากนั้นการเดินทางของผมในฐานะพรรคอนาคตใหม่ก็เริ่มต้น ตั้งแต่การตระเวนรับฟังปัญหาที่เราจัดทำแบบ “Town hall” ครั้งแรก ซึ่งตอนนั้น เรายังเป็นทีมเล็กๆ มีช่างภาพเพียง 1 คน และนักข่าวเพียง 1 คน ซึ่งก็คือผม

คำว่าพรรคอนาคตใหม่ คือ ผู้คนและการเดินทางน่าจะถูกต้องในนิยามนี้ เพราะนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้คนรับฟังปัญหาของผู้คน ที่แม้แต่บางครั้งเพียงแค่คนเดียวที่อยู่ไกลเมืองไกลชุมชน เราก็ยังดั้นด้นไปหา เพื่ออธิบายถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของพวกเรา

27 พฤษภาคม 2561 ประชุมจดจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เราถือเป็นวันเกิดของพรรค

เรื่อยมา จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้งทั่วไป เรายิ่งเดินทางกันมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้คนที่เราไปพบปะและร่วมเดินทางไปด้วยกัน ภายใต้ความคิด อุดมการณ์เดียวกันและความหวังที่อยากจะเห็นประเทศนี้เปลี่ยนแปลงให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

วันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ด้วยคะแนนนิยมที่มอบให้กับพรรอนาคตใหม่ จนทำให้เราได้ ..เข้าสภากว่า 80 คน ก็ทำให้ผมเริ่มรู้สึกว่า บางทีอาจไม่ต้องใช้เวลาถึง 16 ปีอย่างที่ปิยบุตรบอกตอนเอ่ยชวน และผมก็คงจะได้ไปทำเรื่องอื่นๆ ที่อยากทำ และน่าจะทำได้อย่างสะดวกคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพราะโครงสร้างประเทศที่เป็นปัญหาได้ถูกจัดการเรียบร้อยแล้ว

แต่ก็เหมือนฝ่ายอำนาจเดิมเขาจะไม่ปลาบปลื้มกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เพราะแน่นอนว่าถ้าสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่หาเสียงไว้เกิดขึ้นจริง มันคงทำให้พวกเขาสูญเสียอำนาจ สูญเสียผลประโยชน์ ดังนั้น ความพยายามสกัดกั้นทุกวิถีทางจึงเกิดขึ้น จนในที่สุด ก็นำมาสู่การยุบพรรคอนาคตใหม่ และ ..บางคนก็กลายไปเป็นงูเห่า ถอยกลับเข้าสู่วังวนการเมืองแบบเดิมๆ

นั่นคืออีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตผม ท่ามกลางความผิดหวังเสียใจจากการยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็มีแรงผลักดันอยู่ลึกๆ ให้ผมก้าวออกมาอยู่เบื้องหน้า เพื่อที่จะไปสานต่อภารกิจและอุดมการณ์นั้นในสภา

และในที่สุด ในฐานะคนที่ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ .ปทุมธานี นานเกือบ 10 ปีแล้ว เมื่อเห็นว่าพรรคก้าวไกลที่สานต่อภารกิจและอุดมการณ์จากพรรคอนาคตใหม่ ประกาศรับผู้สนใจลงสมัครเป็น .. ผมจึงกรอกใบสมัคร เสนอเป็นตัวเลือก ตามขั้นตอนกระบวนการและกฎกติกาที่พรรคกำหนด

ผมเลือกสมัคร เขต 4 คือ พื้นที่ .คูคต .ลำลูกกา และ .ประชาธิปัตย์ .ธัญบุรี เพราะมั่นใจว่าตัวเองรู้จักสภาพพื้นที่ รู้ซึ้งถึงหัวอกหัวใจของคนต่างจังหวัด ผู้ที่ต้องเข้ามาทำงานในเมืองกรุง หากแต่ต้องออกมาซื้อบ้านช่องห้องหับ  สร้างครอบครัวอยู่ในเขตชานเมืองแบบนี้มากที่สุดคนหนึ่ง  นั่นเพราะว่าก็เป็นประสบการณ์ที่ตัวเองได้รับโดยตรงเช่นกัน นับตั้งแต่กลายมาเป็นคนปทุม

พรรคก้าวไกล สืบสานภารกิจและอุดมการณ์พรรคอนาคตใหม่ !!!

เราเกิดขึ้นมา เพื่อที่จะแก้ไขไปที่ต้นตอของปัญหา สร้างประชาธิปไตยที่ประชาชนมีอำนาจอย่างแท้จริง

เราเกิดขึ้นมา เพื่อที่จะสร้างการเมืองในระบบรัฐสภาที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน แก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ โดยไม่ทำให้คนหันไปพึ่งอำนาจนอกระบบ

เราเกิดขึ้นมา เพื่อที่จะสร้างสังคมที่เชื่อมั่นในศักด์ศรีความเป็นมนุษย์ คนเท่าเทียมกันความเหลื่อมล้ำต่ำสูงหมดไป

และเราเกิดขึ้นมา เพื่อที่จะสร้างประเทศไทยที่ก้าวหน้า ก้าวไกล สามารถยืดอกเปิดหน้าต่อนานาอารยประเทศได้อย่างองอาจภาคภูมิ

ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ มาจนถึงพรรคก้าวไกล ..ของพรรคสามารถทำงานสามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆ ที่ว่ามาทั้งในสภาและนอกสภาได้เป็นอย่างดีพอสมควรแต่ทว่าก็ยังมี ..อีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ยึดมั่นในภารกิจและอุดมการณ์ของพรรค จึงขายตัว เป็นงูเห่า เป็นนักการเมืองแบบเดิมๆ ที่ประชาชนเอือมระอา

คำถามข้อหนึ่งในการกรอกเอกสารสมัครลง .. ของพรรคก้าวไกล ถามว่าทำไมคุณเหมาะสมที่จะเป็น .. พรรคก้าวไกล ?”

คำตอบสั้นๆ ยืนยันกับพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ยืนยันกับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ตรงนี้ว่าผมจะไม่เป็นงูเห่าอย่างแน่นอน !”

ก้าวหน้า ก้าวไกล เพื่ออนาคตใหม่ของประชาชน

เชตวัน เตือประโคน 15 ตุลาคม 2564 ปทุมธานี

#พรรคก้าวไกล #เชตวัน #ปทุมธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า