ภูมิภาค

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดคอนเสิร์ต Kasetsart Winds the Discovery Land

 

คอนเสิร์ตเสน่ห์เมืองเก่า ย่านแลนด์มาร์คตึกชิโนยูโรเปี้ยนกลางเมืองภูเก็ต

       วันที่ 11 ธันวาคม 2565 บริเวณแยกพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ หรือที่เรียกติดปากของนักท่องเที่ยวว่า แยกอาคารธนาคารชาร์เตอร์ นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสาโรจน์อังคณาพิลาศ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก   ร่วมชมการเเสดงPhuket the Discovery Land หรือ คอนเสิร์ตเสน่ห์เมืองเก่า จาก Kasetsart Winds ที่ร่วมบรรเลงโดยนิสิตนักศึกษาตั้งเเต่ชั้นปีที่ 1-4 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น จากความร่วมมือของผู้เข้าชม ที่ร่วมแต่งกายด้วยชุดบาบ๋า เครื่องแต่งกายเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ต ที่มีเสน่ห์และสวยงาม

    
นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนเยาวชนจาก 11 จังหวัดภาคใต้ร่วมบรรเลงเพลงมาร์ชภูเก็ตและเพลงท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ในช่วงก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งแม้ว่าก่อนการแสดงจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาแต่ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้เข้างานยังคงรอชมการแสดงอย่างไม่ยอมถอย นับว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เห็นภาพภูเก็ตในอีกมุม ที่ถ่ายทอดอารมณ์สุนทรีย์ด้านดนตรี สู่การปลุกกระแสนำวัฒนธรรม (Soft Power) ด้านดนตรี มาถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นอยู่ท้องถิ่นชายฝั่งอันดามัน ผ่านการร้อยเรียงผสมผสานไปกับศิลปวัฒนธรรมทางดนตรี ในรูปแบบSymphonic Concert จากวง Kasetsart Winds หรือวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาทำการแสดงในครั้งนี้

       อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (12 ..65) จะมีการแสดงคอนเสิร์ตเสน่ห์พรหมเทพ แหลมพรหมเทพ The Symphony at Sunset ตั้งเเต่เวลา 17.30-20.30 . ที่จะพาไปสัมผัสกับบรรยากาศยามเย็นชมพระอาทิตย์ แหลมพรหมเทพ แลนด์มาร์คสำคัญของเกาะภูเก็ต ซึ่งถือได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เป็นอย่างดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า