ภูมิภาค

พัทยาจัดเทศกาลพลุนานาชาติยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวแน่นหาดพัทยา 25-26 พ.ย. 65

วันที่ 25 ..65 เวลา 19.30 . นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ชายหาดพัทยากลาง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ซึ่งจัดขึ้นเพียงปีละครั้ง ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ขับเคลื่อนให้เกิดการท่องเที่ยวแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน ส่งเสริมนวัตกรรมทางเศรษฐกิจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมหลังสถานการณ์โควิด-19 สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และประเทศไทย

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยามุ่งเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจภายในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดเทศกาลงานพลุนานาชาติเมืองพัทยาขึ้น โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาเทศกาลพลุเมืองพัทยาได้รับการคัดเลือกและยกระดับเป็นเทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลสำคัญของเอเชียจากสมาคมการท่องเที่ยวนานาชาติ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการได้รับรางวัลครั้งนี้จำทำให้เมืองพัทยากระจายแพร่หลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกมากขึ้น

สำหรับการแสดงพลุนานาชาติ สุดยิ่งใหญ่ ประกอบเทคนิคแสงสีเสียงยาวไปตลอดแนวชายหาดพัทยาแบบเต็มอิ่มตลอด 2 วัน ซึ่งงานพลุนานาชาติในปีนี้มาจาก 4 ประเทศคือ แคนนาดา ฟิลิปปินส์ เบลเยี่ยม และมาเลเซีย สนุกกับคอนเสิร์ตศิลปินดัง เมืองพัทยาได้อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวโดยปิดถนนชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา16.00-24.00 . นอกจากนี้ยังจัดให้มีร้านค้าชุมชนเมืองพัทยา ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา สตรีทฟู้ดมาจำหน่ายบริเวณถนนเลียบหาดพัทยา มากกว่า 600 ร้านค้า ให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยกันสะดวก โดยเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยาจัดต่อเนื่อง2 วัน คือ 25-26 ..65 ชายหาดพัทยา เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 . เป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า