จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๙๑ “การพัฒนาของจีนและประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน”

ข้อพิจารณาเกี่ยวกับรูปธรรมของการขับเคลื่อนแนวคิดในการพัฒนาของจีนโดยเฉพาะการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน จากการให้หน่วยงานคลังสมองระดมความคิดในการสัมมนาเรื่องการพัฒนาของจีนและประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันในฟอรั่มเศรษฐกิจนานาชาติหงเฉียว ครั้งที่ ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ ..๖๒ โดยผู้เชี่ยวชาญนักวิชาการทั้งจีนและต่างชาติ แบ่งกลุ่มอภิปราย ประเด็นที่น่าสนใจ ได้แก่() “การแสวงหาช่องทางสู่ความทันสมัยที่หลากหลาย” () “จีนกับกระบวนการในโลกยุคใหม่” () “การเติบโตของเศรษฐกิจกับการพัฒนาอย่างกลมกลืน” () “ความร่วมมือที่เปิดกว้าง การเจรจาทางอารยธรรม” () “การร่วมหารือ ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปันกับการบริหารทั่วโลก” () “การเปรียบเทียบการช่วยเหลือผู้ยากจนและขจัดความยากจนของจีนกับต่างประเทศและ () “อารยธรรมทางนิเวศและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

     สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจจีน จากรายงานของบริษัทบริการการเงินระหว่างประเทศ Morgan Stanley ที่ได้ออกรายงานสมุดปกฟ้ารูปแบบเมืองของจีน.: กลุ่มมหานครที่คาดว่าเมื่อถึงปี ๒๐๓๐ (..๒๕๗๓) อัตราเติบโตแบบเมืองของจีนจะเพิ่มขึ้นเป็น ๗๕% “คนเมืองใหม่จะเพิ่มขึ้น ๒๒๐ ล้าน โดยรายงานได้ระบุว่าสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้นส่วนใหญ่เกิดจาก ปัจจัยหลัก คือ () การพัฒนาขึ้นของกลุ่มเมืองในจีนจะพัฒนาจุดเด่นของการรวมตัวกันขณะเดียวกันก็ช่วยบรรเทาปัญหาของเมืองใหญ่ () การได้รับประโยชน์จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในยุคใหม่ ทำให้เมืองอัจฉริยะของจีนลดปัญหาการจราจรแออัด ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและมลพิษ () ขนาดและความทันสมัยของการเกษตรจีนจะช่วยเพิ่มอัตราผลผลิตของแรงงาน ส่งเสริมให้ประชากรในชนบทย้ายถิ่นฐานเข้าเมือง

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

(ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://cu.edu.ge/en/news-page/cu-hongqiao-international-economic-forum และเว็บไซต์https://news.cgtn.com/news/2019-11-07/Shanghai-forum-highlights-multilateralism-free-markets-LqkXb7ed1K/index.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า