ภูมิภาค

งานประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน จังหวัดสระบุรี ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕

วันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ นางวชิราภรณ์ เพ็ชรล้อม วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการจัดงานประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยน จังหวัดสระบุรี ประจำปี .. ๒๕๖๕ ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐. เป็นต้น วัดพระพุทธฉาย ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรีภายในงานนักท่องเที่ยวสามารถชมขบวนแห่ข้าวต้มลูกโยนและขบวนนางรำ การประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ชมแสดงเหตุการณ์จำลองพระพุทธเจ้าเสด็จลงสู่โลกมนุษย์และร่วมตักบาตรข้าวต้มลูกโยนที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสระบุรี ซึ่งภายในงานมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงได้เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากประมาณ ๑๕,๐๐๐ คน

การจัดงานดังกล่าว ทำให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับชุมชนวัดพระพุทธฉายและชุมชนใกล้เคียงจากนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่มาเลือกซื้อสินค้าและบริการเป็นจำนวนมาก และเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์และสืบสานงานประเพณีตักบาตรข้าวต้มลูกโยนพร้อมทั้งการทำข้าวต้มลูกโยนที่มีอัตลักษณ์เพาะตัวของวัดพระพุทธฉาย จังหวัดสระบุรีให้คงอยู่

    ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรีได้ให้ความสำคัญของการดำเนินงานตามแนวทางของกระทรวงวัฒนธรรมในการขับเคลื่อนการจัดงานประเพณีฯ ในพื้นที่ โดยการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนภายในพื้นที่ในการร่วมขับเคลื่อนงานศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า