เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิดชายเร่ร่อนจับป้าแมว เป็นตัวประกัน

ไพศาลย้ำชัดคนเร่ร่อนหรือคนปกติ หากทำผิดกฎหมายดำเนินการตามขั้นตอนเด็ดขาด พบประวัติเคยค้าขายที่ขอนแก่นแต่กลับไปอยู่สุพรรณบุรี และมีอาการทางจิตเนื่องจากเลิกกับภรรยา

จากกรณีที่ นายสุรพล  คมสินธุ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 290 .7 .เขาเพิ่ม .บ้านนา.นครนายก ใช้ระเบิดชนิด เอ็ม 61 ก่อเหตุจับตัวป้าแมว หรือนางสุวรรณ์  ตาแสงสาอายุ 52 ปี ไว้เป็นตัวประกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ..ที่ผ่าสมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบช..4 จะตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงนายสุรพล ขณะพยายามจะใช้ระเบิดที่นำมาด้วยขว้างไปที่ตัวประกันที่วิ่งหลบหนีและเสียหลักล้มลง และช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดที่ปากซอชุมชนเทพารักษ์ 4 .หลังศูนย์ราชการ .ในเมือง  .เมือง.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 19 ..2565 พล...ไพศาล  ลือสมบูรณ์ รอง ผบช..4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า นายสุรพล ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รู้สึกตัวดีและพยักหน้าได้อย่างเดี่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรจคอยเฝ้าตลอด 24 ชม.เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญโดยทีมแพทย์ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ต้องดักล่าว รวม 5 ข้อหา ประกอบด้วยพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และ พยายามฆ่าตัวประกัน, มีอาวุธระเบิดไว้ในครอบครองและพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต

,กักขังหน่วงเหนี่ยว, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่และ เสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยขัดต่อกฎหมาย โดยต้องให้แพทย์อนุญาตให้ออกจากรพ.ฯก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นมีการคัดค้านการประกันตัวอย่างเด็ดขาด

พล...ไพศาล กล่าวต่ออีกว่า แม้ผู้ต้องหาจะเป็นคนเร่ร่อน ก็ต้องถูกแจ้งข้อหาเช่นเดียวกันกับคนปกติทั่วไป  ส่วนการพิจารณาโทษอยู่ในดุลพินิจของศาล ขณะที่จากการตรวจสอบข้อมูลทางครอบครัวของผู้ต้องหานั้นพบว่าพ่อแม่ของนายสุรพล   เสียชีวิตหมดแล้ว และได้สอบปากคำหลานซึ่งเป็นบุตรของพี่สาวผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อ 30 ปีที่แล้วผู้ต้องหาเคยเปิดร้านรับซื้อของเก่าที่เมืองขอนแก่นกับภรรยาชื่อนางปู แต่หลังจากแยกทางกันกับภรรยาได้กลับไปอยู่กับพี่สาวที่ .สุพรรณบุรี อีกทั้งผู้ต้องหาเคยป่วยอาการทางจิตและ หนีออกจากบ้านพักที่จ.สุพรรณบุรี ได้5-6 ปี จากนั้นไม่มีผู้ใดพบเห็นนายสุรพลอีกจนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า