เหล่าทัพ-ตำรวจ

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง กอ.รมน.ตรวจยึดไม้พะยูง

จำนวน 16 ท่อน ปีกไม้ 3 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านร้างไม่มีเจ้าของกรรมสิทธิ์

      เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565  ภายใต้การอำนวยการของ นายเฉลิมพลมั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร(ผบก.อส..มห.) ..วรพรต แก้ววิจิตร รองผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหารนายเอกราช  มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร (ผช.หน.ฝ่ายอำนวยการบก.อส..มห.)ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าพบเห็นไม้พะยูงท่อน กองอยู่ภายในบ้านร้างไม่มีเจ้าของ จึงได้สั่งการให้ ..สุวรรณศรี วงค์จันทร์ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดมุกดาหารบูรณาการร่วมกับพนักงานฝ่ายปกครองจากที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร, ร้อย อส..มห.1  หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห.4 (คำอาฮวน) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านสามขัวดอนสวรรค์ เข้าตรวจสอบพบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านร้างไม่มีเจ้าของกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ พบไม้พะยูงจำนวน 16 ท่อน ปีกไม้ 3 แผ่น  ในพื้นที่ . 10 บ้านดอนสวรรค์ .ดงเย็น .เมือง .มุกดาหาร

        

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดนำมาตรวจสอบที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห. 4 (คำอาฮวน)โดยกล่าวหาว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484 มาตรา 48 ฐานครอบครองไม้พะยูงแปรรูปไม่ว่าจำนวนเท่าใดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมาตรา 69 ฐานมีไม้พะยูงท่อนไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราประทับค่าภาคหลวงหรือรัฐบาลขาย จึงได้ทำการบันทึกตรวจสอบอายัดของกลางดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

   อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า