ภูมิภาค

นครศรีธรรมราชมอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยบ้านพังเสียหายในพื้นที่อำเภอสิชล 2 หลัง

วันที่ 16 มิ..2565 ที่บ้านหมู่ 6 ตำบลสิชล อำเภอสิชล สิชล นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชมอบบ้านแก่ผู้ประสบอุทกภัยบ้านพังเสียหายทั้งหลัง เมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีนายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี

สำหรับการมอบบ้านดังกล่าว สืบเนื่องจากได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอสิชล เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 เป็นเหตุให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลัง ในพื้นที่ตำบลทุ่งใส จำนวน 1 หลัง และพื้นที่ตำบลสิชล จำนวน 2 หลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือในการสร้างบ้านให้กับประชาชน ที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังรวมทั้งได้ขอความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ทั้งฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้สามารถก่อสร้างบ้านใหม่ได้เสร็จสิ้นครบถ้วนเรียบร้อยทั้ง 2 หลัง และยังมีผู้ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นภายในครอบครัวด้วย

ทั้งนี้ การสนับสนุนการดำเนินการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลสิชล จำนวน 2 หลัง ประกอบด้วย บ้านของนายบุญศักดิ์ จำเริญทองไสย บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 6 และบ้านนางจินดา ทองสมจา บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 6  รวมรายจ่ายในการสร้างบ้านทั้งสองหลังเป็นเงินจำนวน 234,783 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ..2563 ด้านการดำรงชีพ ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จำนวน 99,000 บาท ได้รับการสนับสนุนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสิชล จำนวน 10,000 บาท ..พิมพ์ภัทราวิชัยกุล สนับสนุนเป็นเงิน 20,000 บาท ผู้อำนวยการเรือนจำคลองเปรม จำนวน 2,000 บาท

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 39,400 บาทบริษัท เสนปกรุ๊ป จำกัด จำนวน 10,000 บาท กิ่งกาชาดอำเภอสิชลจำนวน 20,000 บาท รวมเป็นเงินที่ได้รับจากการสนับสนุน ทั้งสิ้น 200,400 บาท และยังไม่ได้จ่ายชำระ อีกจำนวน34,383 บาท

ข่าวภาพ : อุไรวรรณ/วุฒิชัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า