ภูมิภาค

รถโดยสารระหว่างประเทศ ขอนแก่น-เวียงจันทน์ ยังไม่เปิดให้บริการ คาดมีผลมาจากค่าเงินลาวอ่อนตัวลงและราคาน้ำมันที่แพงขึ้น

ขณะที่ฝั่งไทย พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 13 มิ..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่3 .ขอนแก่น ภายหลังจากที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ โดยเฉพาะเส้นทาง ไทยสปป.ลาว อีกคร้้ง โดยได้ร่วมกันกำหนดวันที่จะเปิดเส้นทางเดินรถหลัง ตั้งแต่วันที่ 15 มิ..เป็นต่นไป แต่พบว่ายังไม่สามารถเดินรถได้ตามวันและเวลาที่กำหนด

นางศิริพร  สุภะโส เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถโดยสาร .ขอนแก่น  กล่าวว่า การเดินรถระหว่างประเทศ ที่สถานีขนส่งขอนแก่น  ยังต้องชะลอการให้บริการออกไปก่อน  เนื่องจากทราบข้อมูลมาว่า   ทางบริษัทคู่สัญญา สปป.ลาว ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเดินรถโดยสาร  ทั้งเรื่องราคาค่างเินที่ออ่อนลง จากเดิม 1 บาท ต่อ 250 กีบ เป็น 1 บาท ต่อ 450 กีบ ราคาน้ำมันที่แพงขึ้น   และทางบริษัทคู่สัญญาขอลาวมีการขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีก 20 บาท  อีกทั้งยังคงอยู่ในช่วงฤดูฝนจึงมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการน้อย เส้นทางมีสภาพที่ชำรุด ในช่วงฤดูฝน  และเส้นทางอุดรธานีวังเวียง ขอให้ทั้งสองฝ่ายสำรวจเส้นทางใหม่ ซึ่งในเส้นทางเดิมใช้เวลาเดินรถ 7 ชม. เส้นทางใหม่ใกล้กว่าเดิมใช้เวลาเดินรถเหลือ 4 ชม.

มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวลาวที่มาทำงานที่ .ขอนแก่น เข้ามาสอบถามเรื่องการเดินรถระหว่างประเทศ ขอนแก่นนครหลวงเวียงจันทร์ทุกวัน  แต่ในระยะนี้ ต้องชะลอการให้บริการออกไปก่อน    โดยทั้ง 2 ประเทศได้มีการพูดคุยกันแล้ว และเมื่อได้ข้อสรุป จึงจะเดินรถได้ประกอบกับในระยะนี้ผู้โดยสารเดินทางน้อย  เพราะอยู่ในช่วงฤดูฝน  อย่างไรก็ตามในส่วนของพนักงานขับรถและพนักงานให้บริการของไทยมีความพร้อมทั้งการดูแลรถโดยสาร   เอกสารการเดินทางของพนักงาน  และมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในการป้องกันโควิดอย่างครบถ้วน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า