จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๕๔ งานเสวนาแชงกรีลา ครั้งที่ ๑๙

กระทรวงกลาโหมของจีนได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีนจะเข้าร่วมงานเสวนาแชงกรีลา ครั้งที่ ๑๙ และเยือนสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มิ..๖๕ ตามคำเชิญ

        ทั้งนี้ งานเสวนาแชงกรีลา ครั้งที่ ๑๙ จะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ ๑๐๑๒ มิ..๖๕ โดยในระหว่างการประชุม พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ จะกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อวิสัยทัศน์ของจีนสำหรับระเบียบระดับภูมิภาค” (“中国对地区秩序的愿景” / “China’s Vision for Regional Order”) โดยจะชี้แจงแนวคิดนโยบายและปฏิบัติการจริงของจีนในการยึดหลักพหุภาคีนิยม รักษาสันติภาพและความมั่นคงระดับภูมิภาค ผลักดันการสร้างประชาคมของมนุษยชาติที่มีอนาคตร่วมกัน

        การประกาศดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ จะพบกับหัวหน้าคณะผู้แทนของประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค รวมทั้งความร่วมมือด้านการป้องกันประเทศและความมั่นคงระดับทวิภาคี ตลอดจนจะจัดการประชุมและพูดคุยกับผู้นำของหน่วยงานรัฐบาลและกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์

        ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal ของสหรัฐฯ รายงานว่า พลเอก ลอยด์ออสติน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวว่า จะไปสิงคโปร์เพื่อเข้าร่วมงานเสวนาแชงกรีลา โดยรายงานระบุว่า รัฐมนตรีกลาโหมและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสองประเทศมักพบปะกันเป็นการส่วนตัวก่อนหรือระหว่างการเสวนาแชงกรีลา ดังนั้น การพบปะเจรจาของพลเอก ลอยด์ ออสติน กับ พลเอก เว่ย เฟิ่งเหอ จึงนับว่ามีความหมายพิเศษยิ่งในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในปัญหาช่องแคบไต้หวัน

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.kzaobao.com/shiju/20220531/118195.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า