ภูมิภาค

กอปภ.จ.ชร.จัดประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2565

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ห้องธรรมลังกา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกรบุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อ

  ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งให้กับทางหน่วยงานและอำเภอทุกอำเภอได้รับทราบและนำปฏิบัติ ก็คือนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกระดับเตรียมความพร้อมในเรื่องของเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกล ให้พร้อมออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัย เช่น การกำจัดวัชพืชการจัดการสิ่งกีดขวางทางน้ำพร้อมกับพร่องน้ำการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง กำชับให้หน่วยงานที่มีความรับผิดชอบในเรื่องของการก่อสร้างการบำรุงถนนให้ตรวจสอบการปรับปรุงการกำหนดมาตรฐานการแก้ไขปัญหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำในช่วงฤดูฝนตกหนัก การอำนวยความสะดวกการจราจรการ ติดตั้งป้ายสัญญาณจราจรการแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ถนนด้วยความระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ที่เกี่ยวกับจังหวัดเชียงรายก็คือ เมื่อเกิดสถานการณ์อุทกภัยแล้ว ให้เร่งสำรวจผลกระทบและความเสียหายด้านต่างๆตลอดจนเร่งรัดให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมายตามระเบียบหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยรวดเร็วให้ประชาสัมพันธ์แผนที่เส้นทางตามของอำเภอในจังหวัดควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนถึงแผนการบริหารจัดการน้ำในระดับพื้นที่ตลอดจนช่องทางการแจ้งเหตุผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1784 ของกรมป้องกันฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า